Xem Ngoại hạng Anh đẳng cấp cùng VTC

Thể thaoThứ Tư, 17/09/2014 09:23:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ đơn thuần là nắm bắt thông tin, xem giải Ngoại hạng Anh trên các kênh của VTC còn là sự trải nghiệm của cách xem bóng đá hoàn toàn mới

(VTC News) - Không chỉ đơn thuần là nắm bắt thông tin, xem giải Ngoại hạng Anh trên các kênh của VTC còn là sự trải nghiệm của cách xem bóng đá hoàn toàn mới.

Hẳn những người yêu bóng đá vẫn còn nhớ bức tâm thư của một vị khán giả được cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn trích đọc trong một chương trình bình luận World Cup 2014. Bức thư viết: “Hãy nói những gì cần nói, tức những gì người người xem cần nghe. Quả bóng từ chân ai đến chân ai và một vài thông tin thật cần thiết về các cầu thủ đang có bóng trong chân. Ngoài ra xin các bạn nhường không gian âm thanh sôi động của trận đấu cho người xem, để người xem nghĩ ngợi và phán đoán”.
Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại trên VTC từ ngày 30/8/2014 
Kết lại vấn đề, người hâm mộ này bình luận: “Nói thật trong mùa World Cup này, trừ BLV Quang Huy, câu nói của các BLV bóng đá được người xem chờ đợi nhất là: Xin chào và hẹn gặp lại”.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bức tâm thư này được cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn chọn đọc trong chương trình truyền hình trực tiếp có hàng chục triệu người theo dõi. Lời của bức thư cũng chính là mong muốn của những người yêu bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam: Chỉ xem bóng đá không là chưa đủ. 

Vừa xem bóng đá vừa nghe bình luận hay mới đích thực là thưởng thức môn thể thao vua một cách có đẳng cấp. Nói như BLV Quang Huy: “Mỗi trận đấu giống như một chiếc áo đẹp”, và chúng cần phải có những chiếc “mắc áo” xứng đáng.

Đặc biệt là với những “chiếc áo” đẳng cấp xuất xứ từ giải Ngoại hạng Anh.

20 năm qua, đại bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quen thuộc với chất giọng trầm ấm, truyền cảm của BLV Quang Huy trong các chương trình tường thuật trực tiếp giải Ngoại hạng Anh. Nhiều cổ động viên thừa nhận, xem bóng đá mà không được nghe BLV Quang Huy bình luận thì thấy thiếu đi biết bao xúc cảm.

Mỗi món ăn ngon cần phải có một thứ gia vị phù hợp. Chất giọng có một không hai của BLV Quang Huy chính là thứ gia vị mà những trận cầu đỉnh cao luôn khao khát.

Trong bối cảnh xã hội thông tin đang trở nên bão hòa như hiện nay, việc sản xuất những chương trình thể thao không còn đơn thuần là cung cấp thông tin cho người xem nữa. Khán giả bây giờ “thông minh” và “khó tính” hơn. Họ có quyền đòi hỏi những chương trình có sự đầu tư, trau chuốt tương xứng.
Clip trận cầu đinh Ngoại hạng Anh: Arsenal 2-2 Man City
Chính vì thế, bằng tất cả khát khao phục vụ khán giả, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã tìm mọi cách để mang giải Ngoại hạng Anh trở lại trên các kênh độ nét cao VTC1 HD, VTC3 HD, VTC1, VTC3 trong 2 mùa giải liên tiếp 2014 - 2015 và 2015 - 2016. Cùng với đó, giải VĐQG Đức cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh truyền hình vệ tinh độ nét cao của VTC.

Ngoài ra, các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu khác như Tây Ban Nha, Ý, Pháp, vòng loại Euro 2016 cũng sẽ được phát sóng và cập nhật đầy đủ trên các kênh độ nét tiêu chuẩn của truyền hình số VTC thông qua gói kênh HTV.

Bằng nỗ lực đầu tư chất xám, thay đổi công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC từ lâu đã là đơn vị tiên phong trong việc sản xuất những chương trình thể thao đặc sắc, phục vụ người dân Việt Nam.

Là đài truyền hình đầu tiên phát sóng những chương trình thể thao bằng công nghệ HD (11/01/2011), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã đồng hành cùng người hâm mộ suốt những giải đấu lớn như World Cup 2010, Euro 2012 bằng những hình ảnh chất lượng hàng đầu.

Song song với đó là niềm đam mê của đội ngũ BLV Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Dưới sự dẫn dắt của cánh chim đầu đàn - BLV Quang Huy - dàn BLV thể thao của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thường xuyên tự trau dồi khả năng, tìm tòi hướng đi phù hợp nhất để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khán giả xem truyền hình.

Với tiêu chí luôn luôn đổi mới, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cam kết sẽ mang tới những chương trình bình luận gai góc và độc đáo nhất, giúp khán giả thỏa mãn tột cùng cảm xúc mỗi khi đồng hành trong những chương trình tường thuật và bình luận thể thao.

Đây được kỳ vọng sẽ là “cơ hội vàng” để khán giả khai phá, định hình cách xem bóng đá ở một đẳng cấp hoàn toàn mới, hoàn toàn khác biệt so với những cách thưởng thức trước đây.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn