Xem miễn phí Champions League tại Việt Nam không dễ như tưởng tượng

Thể thaoThứ Tư, 27/09/2017 09:15:00 +07:00

Việc theo dõi các trận đấu UEFA Champions League trên trang chủ UEFA không thuận tiện như kỳ vọng của nhiều người.

Không thể theo dõi Champions Leaguea mùa giải 2017/18 trên sóng truyền hình, người hâm mộ Việt Nam đã được UEFA ưu ái mở riêng một kênh phát sóng trực tuyến các trận đấu trên trang chủ. Tuy nhiên không dễ để được tận hưởng trọn vẹn sự hấp dẫn của các trận đấu theo cách này. Không ít khán giả cảm thấy bất tiện do chưa quen với thao tác và giao diện trang chủ UEFA.

Rắc rối đầu tiên xuất hiện khi người dùng không thể tìm được địa chỉ truy cập vào kênh trực tiếp. UEFA đặt liên kết tới trang KJSM ngay bên dưới tên các cặp đấu trong danh sách trận. Đây chính là website có bản quyền phát trực tuyến các trận đấu Champions League cách đây hai mùa giải.

4_zing

 Danh sách trận đấu kèm liên kết tới trang KJSM.

Tuy nhiên KJSM đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ này từ năm 2016. Để truy cập được vào kênh phát sóng, người dùng buộc phải làm thủ công bằng cách tự sửa liên kết đến trang cập nhật của trận đấu. 

Vào được đúng địa chỉ là một chuyện, có xem được hay không lại là chuyện khác. Nếu không truy cập sớm để "giữ chỗ", nguy cơ không tải được kênh là rất cao. Thậm chí ngay cả khi đã xem được trận đấu, khán giả cũng thường xuyên gặp phải tình trạng gián đoạn tín hiệu hoặc giảm chất lượng hình ảnh.

Tình trạng trên là điều khó tránh khỏi trong các trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng lớn. Số lượng người xem từ Việt Nam là rất lớn, nên việc cổng truy cập vào kênh phát sóng của UEFA bị quá tải cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, đường truyền Internet không ổn định cũng là một nguyên nhân khách quan.

Dù vậy, việc được theo dõi các trận đấu có bản quyền đã là một điều tích cực với người hâm mộ Việt Nam trong hoàn cảnh hiện tại.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn