Xem Messi giúp tiền bối rửa hận Bayern

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News)-Để phục thù được Bayern, Barca cũng đã từng phải trải qua thất bại cay đắng trước đối thủ.

(VTC News)-Để phục thù được Bayern, Barca cũng đã từng phải trải qua thất bại cay đắng trước đối thủ.

Vòng bán kết UEFA Cup mùa giải 1995/96, Barca với sự góp mặt của Guardiola trong đội hình giáp đấu với Bayern. Ở trận lượt đi trên đất Đức, Barca xuất sắc thủ hòa ‘Hùm xám’ với tỉ số 2-2. 
Tuy nhiên, ở lần tái đấu trên sân Nou Camp, đội chủ nhà đã không duy trì được lợi thế khi để thua đối thủ với tỉ số 1-2, đành ngậm ngùi nhìn Bayern vào trận chung kết và sau đó lên ngôi vô địch.
14 năm sau, trên cương vị HLV trưởng Barca, Guardiola gặp lại Bayern ở tứ kết Champions League mùa giải 2008/09. Không giống như lần trước, lần này trên sân Nou Camp, với sự xuất sắc của Messi, Eto’o và Henry, Barca đã ‘hủy diệt’ đối thủ tới 4 bàn không gỡ. Còn ở trận lượt về, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.
Barca lọt vào bán kết và sau đó giành chức vô địch khi hạ MU trong trận chung kết. Cũng ở mùa giải này, Guardiola và Barca đã làm nên một mùa giải vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới khi giành ‘cú ăn sáu’ vĩ đại.


Và như sự sắp đặt của số phận, một lần nữa Bayern lại đụng Barca để người hâm mộ đang chờ xem quy luật ‘báo thù nhân quả’ sẽ diễn ra như thế nào hay mối hận sẽ lại nối thêm dài? Còn Guardiola, thật khó xử đối với ông trong tình cảnh này khi một bên là đội bóng cũ, còn bên kia là tương lai của Pep.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn