Xem mặt, đọc tên đại gia mua siêu xe gây sửng sốt VN

Kinh tếThứ Sáu, 17/02/2012 06:22:00 +07:00

Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam chính là một tên tuổi khá quen thuộc trong làng 'siêu xe' Việt Nam.

Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam chính là một tên tuổi khá quen thuộc trong làng 'siêu xe' Việt Nam.

Bugati Veyron về Việt Nam đã không chỉ là sự kiện đình đám đối với dân đam mê xe mà đã trở thành sự kiện gây xôn xao dư luận đặc biệt trong thời gian gần đây. Có mặt tại TP.HCM, những ngày này, ở bất cứ ngõ ngách nào, bất cứ quán cafe nào chúng tôi cũng nghe được những câu chuyện bàn tán xung quanh chiếc Bugati Veyron.

Minh "nhựa" là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt 

Điều bí ẩn được băn khoăn nhất hiện nay là chiếc siêu xe Bugati Veyron thuộc về ai? Liệu đại gia máu mặt nào có thể bỏ ra khối tài sản lớn đến thế để sở hữu một chiếc xe ở Việt Nam. Có nhiều đồn đoán rằng chủ nhân của siêu xe Bugati Veyron là một đại gia bất động sản, một luồng phỏng đoán khác thì cho rằng Bugati Veyron thuộc về một Việt kiều mới hồi hương...

Với sự phối hợp giúp đỡ của nhiều người thuộc các câu lạc bộ xe hơi ở Sài Thành, PV đã tìm ra chủ nhân của siêu xe mang biển số 51A289.88 này không phải ai xa lạ mà là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt: Minh "nhựa".

Siêu xe Bugati Veyron hiện đang được sở hữu bởi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa Long Thành.

Ngoài siêu xe Bugatti Veyron mới tậu, thiếu gia Minh "nhựa" còn nổi tiếng là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe như khác: Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550. Dù những chiếc xe kia cũng thuộc hàng "khủng" song tất cả dường như vẫn bị lu mờ nếu đem so với siêu xe Bugatti Veyron mà anh mới tậu.

 
Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Đến nay, chỉ có tổng cổng 300 chiếc Bugatti được sản xuất trên thế giới. Siêu xe này không chỉ nổi tiếng bởi giá bán đắt đỏ mà còn nổi tiếng bởi chi phí sử dụng và bảo trì rất tốn kém. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, vì thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và vì các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ. Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hãng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó còn hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay".

Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD.

Siêu xe Bugatti Veyron gặp khó khi di chuyển trên đường phố Việt Nam. 

Sự kiện Bugatti Veyron về Việt Nam thậm chí còn làm rung động nhiều chuyên trang về xe hơi trên báo chí nước ngoài. Chuyên trang về "xế hộp" GTspirit cũng đưa tin về sự kiện này. Theo GTspirit Chi phí mà chủ nhận chiếc xe bỏ ra mua chiếc xe này và chuyển về Sài Gòn là khoảng 5 triệu USD. Trang thông tin Autoevolution đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe triệu đô này có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam.

Thậm chí, trang Autoevolution còn đưa ra tính toán thú vị về giá thành chiếc Bugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền.

Người ta đang chờ đợi siêu xe này sẽ xuất hiện trong hành trình siêu xe Car & Passion lần thứ 2.

Hải Long / dothi.net

Bình luận
vtcnews.vn