Xem lại vai diễn kinh điển: 'Cậu Giời' Đặng Lân trong 'Đêm hội Long Trì'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/04/2017 21:10:00 +07:00

Hoàng Thắng, người vừa qua đời ở tuổi 63 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi từng gây ấn tượng với khán giả qua vai "Cậu Giời" Đặng Lân trong "Đêm hội Long Trì".

Mới đây, khán giả không khỏi bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Hoàng Thắng, người từng vào vai "Cậu Giời" Đặng Lân trong Đêm hội Long Trì mắc căn bệnh ung thư phổi và qua đời ở tuổi 63 lúc 18h15 ngày 23/4 sau thời gian điều trị tại bệnh viện K3 ở Hà Nội.

Vài năm trở lại đây, căn bệnh ung thư đã cướp đi tính mạng nhiều nghệ sĩ Việt Nam khi vừa qua, nghệ sĩ Duy Thanh, Hương Duyên cũng qua đời vì căn bệnh quái ác này.

Hinh anh Hoang Thang va dau an \'cau Gioi\' Dang Lan dang nho trong \'Dem hoi Long Tri\' 3

Nghệ sĩ Hoàng Thắng - "Cậu Giời" Đặng Lân qua đời ở tuổi 63.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng, con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh từng đảm nhận nhiều vai diễn trong các bộ phim như Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Bụi hồ... nhưng có lẽ, vai diễn ghi đậm hình ảnh của ông trong lòng khán giả là "cậu Giời" Đặng Lân trong Đêm hội long trì, một bộ phim của cố đạo diễn NSND Hải Ninh.

Hinh anh Hoang Thang va dau an \'cau Gioi\' Dang Lan dang nho trong \'Dem hoi Long Tri\'

 

Đêm hội Long Trì gồm 2 tập, ra mắt khán giả vào năm 1989, từng gây tiếng vang tại thời điểm đó và là bộ phim dã sử được đánh giá thành công nhất của điện ảnh Việt Nam từ trước đến nay. Nội dung phim nói về việc những giá trị đạo đức, chuẩn mực xã hội bị lung lạc khi chúa Trịnh Sâm bị Đặng Thị Huệ thao túng.

Nắm được điểm yếu của Trịnh Sâm là ham mê nữ sắc, Đặng Thị Huệ đã mê hoặc, đồng thời dựa vào quyền lực dung túng cho em trai Đặng Lân làm đủ chuyện động trời, đẩy nhân dân vào cuộc sống khổ cực, lầm than.

Hinh anh Hoang Thang va dau an \'cau Gioi\' Dang Lan dang nho trong \'Dem hoi Long Tri\'

 

Ngoài nội dung, bộ phim này còn gây ấn tượng khi được đạo diễn can đảm đưa cảnh nóng vào dù ở thời điểm đó, điện ảnh Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn đồng ý cho việc xuất hiện cảnh nóng táo bạo trong phim. Cụ thể, trong Đêm hội Long Trì, Đặng Lân - nghệ sĩ Hoàng thắng thủ vai đã có nhiều cảnh chơi đùa khi đang tắm với hầu gái hoặc trong những buổi tiệc xa hoa.

Hinh anh Hoang Thang va dau an \'cau Gioi\' Dang Lan dang nho trong \'Dem hoi Long Tri\' 3

Cảnh táo bạo trong phim "Đêm hội Long Trì".

"Nhìn gương mặt gồ ghề của tôi, ai cũng nghĩ chắc ở ngoài đời, Hoàng Thắng ghê gớm chẳng kém gì "cậu Giời" Đặng Lân trên phim Đêm hội Long Trì. Tuy nhiên, trong mắt bà xã, tôi là một người chồng hiền khô và một người cha mẫu mực", Hoàng Thắng chia sẻ về vai diễn của mình.

Vai diễn quá thành công nên suốt một thời gian dài, dù có đóng thêm những bộ phim khác nhưng khán giả chỉ nhớ đến một Đặng Lân trong Đêm hội Long Trì. Các đạo diễn thì khẳng định không ai qua nổi Hoàng Thắng trong vai Đặng Lân, còn khán giả thì luôn lo lắng, sợ hãi không biết "cậu Giời" sẽ làm gì tiếp theo mỗi khi thấy anh.

Video: "Cậu Giời" Đặng Lân gây ấn tượng với vai diễn trong "Đêm hội Long Trì"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn