Xem lại những hình ảnh đám cưới của công nương Diana

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/04/2011 10:33:00 +07:00

(VTC News) - Mời độc giả VTC News cùng nhìn lại chùm ảnh đám cưới của công nương Diana và thái tử Charles của nước Anh 30 năm trước.

(VTC News) - Mời độc giả VTC News cùng nhìn lại chùm ảnh đám cưới của công nương Diana và thái tử Charles của nước Anh 30 năm trước để có những hình dung cụ thể về một đám cưới Hoàng gia sẽ long trọng, đình đám và xa hoa đến mức nào.

Thái tử Charles của nước Anh và Công nương xứ Wales Diana làm lễ cưới tại nhà thờ lớn Thánh Paul, London, ngày 29/7/1981. Đám cưới của họ khi đó đã trở thành một sự kiện mang tính lịch sử đối với nước Anh, mọi người luôn nhớ về ngày trọng đại đó và mệnh danh Diana là nàng công chúa đẹp nhất thời đại. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp này để so sánh với đám cưới của cặp đôi William và Kate vào chiều nay (17h - giờ Việt Nam).

Đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana, được tổ chức ở London ngày 29-7-1981, đây được cho là “đám cưới sang trọng nhất thế kỷ 20”.
 
 Ngày cưới 29/7/1981, Diana mặc chiếc váy cưới viền đăng ten màu ngà, với đuôi váy dài gần 8 m. Nó khiến cô mất 3 phút rưỡi để đi hết lối đi trải thảm đỏ của nhà thờ St. Paul.
 
Trên đoạn đường 3,2 km từ cung điện Buckingham đến giáo đường St Paul, hàng triệu người trong và ngoài nước đứng xem đám cưới long trọng này.  
 
 
 
 
 Có 2500 quan khách tham dự đám cưới, trong đó có 4 vị là Tổng thống cộng đồng các nước thành viên, 17 vị là nguyên thủ hoặc Thủ tướng chính phủ các nước trong Khối thịnh vượng chung.  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Diễm Hà 
Bình luận
vtcnews.vn