Xem Hữu Thắng là thủ quân futsal Việt Nam 19 năm trước

Thể thaoThứ Sáu, 04/03/2016 08:00:00 +07:00

Năm 1997, Hữu Thắng chính là đội trưởng tuyển futsal Việt Nam đấu giải ở Singapore gặp những đội bóng sừng sỏ như Brazil, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Iran…

(VTC News) – Năm 1997, Hữu Thắng chính là đội trưởng tuyển futsal Việt Nam đấu giải ở Singapore gặp những đội bóng sừng sỏ như Brazil, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Iran…

Giải đấu khi đó có tên gọi giải bóng đá 5 người Tiger Cup. ĐT Việt Nam lấy nòng cốt là các cầu thủ SLNA tham dự giải và Hữu Thắng được chọn là đội trưởng bên cạnh các cầu thủ như Ngô Quang Trường, Văn Lưu, Quốc Cường, anh em nhà Văn Sỹ Hùng, Văn Sỹ Sơn, Đức Thắng, Thành Công và thủ môn Trần Quốc Trung… Đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Vinh.

Lịch sử futsal nước nhà sau đó ghi nhận, đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của futsal Việt Nam và trận đấu quốc tế đầu tiên ở giải này chính là trận Hữu Thắng và các đồng đội thua Italia 2-11.

Do lần đầu tham dự một giải đấu quốc tế futsal lại gặp toàn những đối thủ tầm cỡ thế giới nên thầy trò ông Nguyễn Thành Vinh đã không tránh khỏi những trận thua đậm. Ngoài trận thua Italia kể trên, chúng ta còn thua Iran 4-14, thua Tây Ban Nha 2-5. 

Chiến thắng duy nhất và cũng là đầu tiên trong lịch sử của tuyển futsal Việt Nam chính là trận chúng ta vượt qua chủ nhà Singapore ở trận tranh hạng 7/8.





Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn