Xem hoạt động của tân binh trong ngày đầu quân ngũ

VideoThứ Sáu, 01/03/2013 10:55:00 +07:00

Cuộc sống trong quân ngũ có nhiều khác biệt với cuộc sống đời thường - đó là cảm nhận của hầu hết chiến sĩ mới trong những ngày đầu về đơn vị mới.

Cuộc sống trong quân ngũ có nhiều khác biệt với cuộc sống đời thường - đó là cảm nhận của hầu hết chiến sĩ mới trong những ngày đầu về đơn vị mới. Nhưng, với sự quan tâm sâu sát, chỉ bảo ân cần của đội ngũ cán bộ các cấp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trung đội, đại đội, những bỡ ngỡ ban đầu của các chàng tân binh qua đi, và họ nhanh chóng hòa nhập với “nhịp đập” của cuộc sống mới.


Chiến sĩ mới được hướng dẫn tỉ mỉ việc gấp chăn, màn trong những ngày đầu quân ngũ.
 

Chiều 27-2, rời nội thành Hà Nội, chúng tôi hướng đến doanh trại của các tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu). Những chiếc ô tô bết bát bùn đỏ, đón số chiến sĩ mới cuối cùng trong danh sách, từ các tỉnh miền núi phía Bắc cũng lăn bánh về đến đơn vị. Cán bộ tiểu đoàn ra tận xe chúc mừng cán bộ của đơn vị đi nhận giao quân và chiến sĩ mới đã kết thúc hành trình dài, về đến “ngôi nhà” mới.

Bên bộ bàn ghế đá, nhiều gương mặt trẻ măng đang háo hức hò reo, cổ vũ cho 2 “đấu sĩ” tham gia trò chơi vật tay; trong sân bóng chuyền, nhiều cầu thủ cũng đang tham gia một trận đấu sôi nổi… Họ đều là các chiến sĩ mới về đơn vị được hai ngày nay.

Các tân binh vui chơi sau giờ củng cố đơn vị.

Và mới chỉ 2 ngày tuổi quân, song bàn tay các chàng lính trẻ đã có thể gấp chăn màn vuông vức; sắp đặt giày dép gọn gàng, thống nhất, chính quy…

Sự bắt nhịp nhanh chóng với nền nếp sinh hoạt ở đơn vị mới, và những tình cảm yêu mến đơn vị đang dần hình thành trong mỗi tân binh sẽ là hành trang bước đầu quan trọng, giúp họ vững vàng hơn trên chặng đường phía trước…



Theo Nhóm phóng viên Quốc phòng - An ninh QĐND Online
Bình luận
vtcnews.vn