Xem hình ảnh lột xác của Mazda6

XeThứ Tư, 29/08/2012 02:46:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian bật mí kiểu nhỏ giọt, mẫu sedan ăn khách Mazda6 thế hệ mới vừa lộ diện trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Moscow.

(VTC News) – Sau một thời gian bật mí kiểu nhỏ giọt, mẫu sedan ăn khách Mazda6 thế hệ mới vừa lộ diện trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô Moscow với sự thay đổi gần như hoàn toàn.

So với phiên bản cũ, Mazda6 sắc nét và mạnh mẽ hơn hẳn. Ngoại thất xe mang ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của hãng xe Nhật và có nhiều nét tương đồng với mẫu concept Takeri ra mắt năm ngoái. Điểm nhấn ở đầu xe là lưới tản nhiệt kiểu mới kết hợp với cụm đèn pha phía trước pha trộn giữa vòng sáng halogen cùng dải đèn LED.

Ngoại thất của Mazda6 thế hệ mới mang ngôn ngữ thiết kế Kodo.
Thân xe dài và mềm mại hơn phiên bản cũ với chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm cao. Chiều dài cơ sở dài ở mức 2.830 mm.

Phiên bản này sắc nét và ấn tượng hơn bản cũ.
Nội thất xe cũng được tút lại cá tính hơn nhưng vẫn được bố trí thoáng đãng và thân thiện. Tông màu nội thất được sắp xếp kiểu tương phản với hai màu đen và kem cùng điểm nhấn màu đỏ trên bảng điều khiển.


Việc tút lại Mazda6 là cần thiết để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra.
Theo những thông tin ban đầu, Mazda6 thế hệ mới sẽ sử dụng dòng động cơ Skyactiv mới với hai tùy chọn loại 2.0 và 2.5 lít. Động cơ 2 lít Skyactiv-G chạy xăng cho công suất 148 mã lực cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp Skyactiv-Drive, hoặc hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT. Còn động cơ mạnh hơn là loại 2,5 lít Skyactiv-G có công suất 189 mã lực với hộp số tự động. Xe có thể thêm tùy chọn động cơ chạy dầu.


Nội thất cũng được làm mới.
Ngoài ra, Mazda6 đời 2014 còn sử dụng hệ thống mới i-Eloop với nhiệm vụ tái tạo năng lượng phanh, kết hợp với công nghệ i-Stop, hay còn gọi là công nghệ dừng/khởi động động cơ.


và tích hợp nhiều công nghệ mới.
Hiện mức tiêu hao nhiên liệu cũng như giá bán của Mazda6 thế hệ mới vẫn chưa được công bố nhưng theo dự kiến, xe sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay.


Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn