'Xem HAGL, khán giả không lo bị lừa'

Thể thaoThứ Tư, 15/07/2015 01:27:00 +07:00

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL đã nói thẳng về những vấn đề mà cầu thủ trẻ phố núi đang phải đương đầu ở V-League 2015.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL đã nói thẳng về những vấn đề mà cầu thủ trẻ phố núi đang phải đương đầu ở V-League 2015.

- HAGL đang không có kết quả tốt và nhiều cầu thủ chấn thương do bị đá rát, liệu các cầu thủ trẻ của ông có chùn chân trước nạn bạo lực sân cỏ tại V-League?

Một vài trận đầu tiên các cầu thủ có phần bỡ ngỡ vì không dè các anh lại đá rắn đến vậy nhưng bây giờ họ cũng quen rồi. Sau mỗi trận đấu các cầu thủ có thoáng buồn, nhưng ngày hôm sau họ lại lao vào tập luyện. 
Công Phượng đã quen với việc bị cầu thủ đối phương phạm lỗi. 
Chúng tôi cũng xác định bóng đá là môn đối kháng và cầu thủ HAGL cũng ở tuổi trưởng thành không còn là cầu thủ trẻ nữa, nên các em cần phải biết cách để thi đấu tốt nhất. Các trận đấu căng thẳng, quyết liệt tôi nghĩ sẽ có tác động tích cực, bởi giúp cầu thủ nhanh trưởng thành hơn. Nếu hôm nay bị đá đau thì ngày mai sẽ có kinh nghiệm để né tránh trước khi đối phương ra chân.
Clip Công Phượng liên tục bị  "ăn đòn"

- Ông đánh giá thế nào khi HAGL vẫn rất hút khán giả dù đã 10 trận chưa biết thắng?

Dù ở nhóm cuối nhưng tôi nghĩ đội vẫn đang thành công bởi sự yêu mến tuyệt vời của khán giả. Chúng tôi vẫn hút khán giả bởi các trận đấu của HAGL đều là các trận đấu thật, khán giả không lo phải bị lừa khi bỏ thời gian và tiền bạc đến sân xem bóng đá.
CĐV Thanh Hóa theo dõi HAGL thi đấu từ trên mái nhà (Ảnh: Hà Thành) 
Ở Thanh Hóa, vé chính thức 40.000 đồng, nhưng nhiều người vẫn chấp nhận bỏ 200.000 đồng mua vé chợ đen để xem chúng tôi thi đấu. Bởi thế, chúng tôi sẽ không phụ lòng người hâm mộ cả nước, sẽ tiếp tục chơi đúng bản chất của mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hay, đẹp.

Tôi cũng thay mặt đội bóng gởi lời cảm ơn người hâm mộ cả nước vì đã luôn dành tình cảm và sự quan tâm cho HAGL. Chính tình cảm của người hâm mộ là sự động viên giúp cầu thủ luôn thi đấu hết khả năng của mình.

- 3 trận liên tiếp HAGL lãnh 3 quả phạt đền, điều này có làm nhụt chí cầu thủ HAGL?

Trên sân cỏ trọng tài là người có quyền quyết định cao nhất nên chúng tôi phải tôn trọng luật chơi. Để mất điểm, vuột chiến thắng bởi những quả 11m là điều rất tiếc. Nhưng trước hết là lỗi của chúng tôi vì đã không tổ chức phòng ngự tốt để đối phương vây hãm gây sức ép.

Trọng tài phạm sai lầm cũng là điều bình thường trong bóng đá nên chúng tôi không thể trách trọng tài. Điều quan trọng là chúng tôi phải mạnh mẽ hơn để không tiếp tục rơi vào tình trạng đáng buồn như các trận vừa qua. Nói về trọng tài, tôi chỉ có góp ý nhỏ là họ nên cân nhắc ở những tình huống nhạy cảm, quyết định số phận trận đấu, bởi đôi khi trọng tài chỉ vì thiếu cẩn trọng hoặc cảm tính sẽ khiến nhiều đội thua oan.
Clip bàn thắng gây nhiều tranh cãi vòng vừa qua của HAGL

- Ông có lo ngại HAGL sẽ rớt hạng trong mùa giải năm nay?

Không. Chúng tôi đã quán triệt với nhau nếu có rớt hạng thì sẽ cùng nhau làm lại nên chúng tôi rất thoải mái tâm lý. Tuy nhiên ở những trận sắp tới, chúng tôi sẽ nỗ lực chắt chiu từng điểm một bởi cửa trụ hạng của chúng tôi vẫn rất sáng.

- Nhiều người cho rằng HAGL chỉ lo đá đẹp nên không hiệu quả, ông thấy đúng không?

Nhiều chuyên gia khuyên chúng tôi phải đá cẩn trọng thậm chí đá xấu câu giờ để đạt kết quả có lợi cho mình, nhưng chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên bản sắc HAGL vốn đã được người hâm mộ cả nước biết đến và yêu mến. HAGL vẫn sẽ tiếp tục lối đá tấn công, fair-play bất chấp kết quả thế nào.  

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn