Xem gì tại triển lãm xe hoành tráng nhất Việt Nam?

XeThứ Tư, 23/10/2013 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Quy tụ 15 thương hiệu xe lớn, triển lãm xe hoành tráng nhất từ trước tới nay tại Việt Nam có những gì đáng xem?

(VTC News) –  Quy tụ 15 thương hiệu xe lớn, triển lãm xe hoành tráng nhất từ trước tới nay tại Việt Nam có những gì đáng xem?


Rục rịch chuẩn bị từ nhiều tháng trước nhưng cho tới hôm nay (23/10), trong ngày dành riêng cho báo giới, những mẫu xe “đinh” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam mới hoàn toàn lộ diện.


Xuất phát điểm là sân chơi dành riêng cho các nhà sản xuất và lắp ráp xe trong nước nhưng cùng với thời gian và xu thế mới, Vietnam Motorshow ngày càng trở thành đất diễn cho những nhà phân phối và nhập khẩu xe.

Sau 1 năm các liên doanh nội và ngoại bắt tay, các điểm nhấn của triển lãm xe lớn nhất Việt Nam năm nay thiên khá nhiều về các dòng xe nhập khẩu. Không chỉ các nhà phân phối xe nhập mạnh tay chi tiền để trưng bày xe mà các liên doanh xe nội như Toyota, Mercedes cũng đầu tư không ít cho những dòng xe nhập nguyên chiếc.


Audi Việt Nam
Audi R8, siêu xe duy nhất tại triển lãm năm nay.  

Chỉ cần dạo quanh một vòng cũng dễ nhận thấy tâm điểm của triển lãm năm nay chính là các dòng xe sang và chưa bao giờ lại có nhiều thương hiệu xe sang tập trung trưng bày xe đến như vậy tại Việt Nam.


Bên cạnh bộ ba thương hiệu xe Đức đã khá quen thuộc là Audi, Mercedes, BMW Vietnam Motorshow năm nay có thêm một loạt cái tên mới gồm Infiniti, Land Rover và Lexus. Sự vượt trội của các gian hàng xe nhập ít nhiều làm lu mờ sự hiện diện của một số gian hàng xe nội.


So với năm ngoái, các gian hàng trưng bày của triển lãm năm nay hoành tráng và ấn tượng hơn. Số lượng xe “khủng” tại sự kiện này cũng nhiều hơn.  


Infiniti
QX70 và QX80, con bài chủ lực của Infiniti tại Việt Nam. 

Tại gian hàng của Audi, bên cạnh cặp đôi siêu xe R8 Coupe và R8 Spyder đã lộ diện từ hơn một tháng trước, mẫu xe lần đầu xuất hiện A3 2014 chính là tâm điểm của sự chú ý. Theo Audi Việt Nam, phân khúc mà A3 2014 được định vị tại Việt Nam gần như chưa có đối thủ và dòng xe này chốt giá khởi điểm 1,395 tỷ đồng.


Do rút thương hiệu Mini khỏi triển lãm vào phút gần cuối nên khu vực của nhà phân phối Euro Auto chỉ dành đất diễn cho các dòng xe mang thương hiệu BMW mà tâm điểm là mẫu 428i mui trần.


Ford Fiesta
Ford Fiesta, tâm điểm của sự chú ý trong phân khúc xe nhỏ. 

Trong sân chơi của Mercedes, ngoài các điểm nhấn là C-Class, S-Class mới, liên doanh này còn cho trưng bày chiếc GLK vừa chinh phục Tây Tạng vài tháng trước.


Là thương hiệu trực thuộc Toyota Việt Nam, nhưng Lexus có một gian hàng riêng khá hoành tráng với 5 mẫu xe trưng bày gồm LS460L, RX, LX, GS và IS. Còn trong khu vực dành cho thương hiệu Toyota, mẫu concept Fun Vii chính là tâm điểm. Tuy nhiên, trái với các tin đồn mẫu Vios hoàn toàn mới vẫn chưa về Việt Nam và thay vào đó là phiên bản cải tiến Vios Motorsport.


Xe "đinh" của Ford tại gian hàng này là Fiesta Ecoboost với động cơ dung tích 1.0 lít hiệu suất cao và một số thay đổi về thiết kế so với bản cũ. Dù chỉ sử dụng động cơ dung tích 1.0 lít nhưng Fiesta mới có công suất ngang ngửa động cơ dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 125 mã lực và momen xoắn cực đại 170 Nm.


Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage, con bài mới của Mitsubishi tại Việt Nam. 

Tương tự với Renault trong năm ngoái, thương hiệu con của Nissan là Infiniti trong lần xuất hiện đầu tiên đã sử dụng một mẫu xe đua F1 là chiếc Q100 (RB9) của đội đua Infiniti Red Bull để làm “sao” trong gian hàng bên cạnh những cái tên mới xuất hiện như QX70, QX80. Còn trong khu vực dành cho thương hiệu Nissan, dòng xe đinh chính là mẫu Teana nhập Mỹ.


Tại gian hàng Mitsubishi, trung tâm của sự chú ý là 2 mẫu Mirage màu trắng và đỏ cùng bản pickup concept GR-HEV với thiết kế khá lạ mắt.


Đối diện với Mitsubishi, gian hàng của Chevrolet thu hút sự chú ý của khách thăm quan bằng mẫu Captiva mới và dòng xe thể thao đậm chất Mỹ Chevrolette Corvette.


Mang thông điệp “Cùng đi tới thành công”, triển lãm Ôtô Việt Nam 2013 tập hợp sự tham gia của 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA): Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti.


Triển lãm Ôtô Việt Nam sẽ khai mạc với báo giới trong ngày 23/10 và chính thức mở cửa cho công chúng từ chiều tối ngày 23 đến hết ngày 27/10 tại trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM.


Khánh Hòa


Bình luận
vtcnews.vn