Xem điểm thi THPT quốc gia 2015 miễn phí trên VTC News

Giáo dụcThứ Tư, 22/07/2015 02:10:00 +07:00

Diem thi tot nghiep THPT Quoc Gia 2015 - Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp miễn phí trên báo điện tử VTC News.

(VTC News) - Năm 2015, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 có thể tra cứu điểm thi miễn phí trên báo điện tử VTC News tại địa chỉ https://vtcnews.vn/

Ngoài phần mềm tra cứu điểm thi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và đào tạo, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại website của Báo điện tử VTC News. Thí sinh bấm tra cứu tại đây:
Xem kết quả thi THPT quốc gia 2015 miễn phí trên VTC News
tra cứu điểm thi trên VTC News
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 có thể tra cứu miễn phí trên báo điện tử VTC News 
Hôm nay (22/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2015 của các thí sinh. Về công tác chấm thi và kết quả thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, công tác chấm thi đã hoàn tất đúng kế hoạch.

Đến hết ngày 20/7, tất cả các cụm thi đã gửi cơ sở dữ liệu về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, tổ kỹ thuật của Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị công bố kết quả thi của thí sinh.

Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết có 3 phương thức để thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015.

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Tuy nhiên, sáng nay 22/7, trang web tra cứu điểm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa thể truy cập.

3 cách để xem điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015


Trước đó, ngày 15/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga ký văn bản gửi các Sở GD-ĐT và trường ĐH về việc gửi dữ liệu điểm thi và công bố kết quả thi THPT quốc gia.


Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả cụm thi không công bố kết quả thi, lưu giữ đĩa dữ liệu kết quả thi theo đúng quy định trong Quy chế thi THPT quốc gia.

Chậm nhất ngày 20/7 các hội đồng thi phải chuyển toàn bộ dữ liệu điểm về Bộ. Sau khi tổng hợp và xử lý, Bộ sẽ công bố kết quả thi của tất cả các cụm thống nhất trong cùng thời điểm. Như vậy, khác với các năm trước, các hội đồng thi (trường ĐH, sở GD-ĐT) sẽ không tự công bố kết quả thi.

Theo hướng dẫn của Bộ, thí sinh (TS) có thể đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua mạng tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu được cấp khi đã nộp phiếu đăng ký dự thi.
Kỳ thi THPT quốc gia 2015 có đạt mục đích của kỳ thi "2 trong 1"?

Tài khoản này được sử dụng từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ. Truy cập vào địa chỉ trên, TS nhập số CMND và mật khẩu kèm mã xác nhận để tra cứu dữ liệu.

Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, TS có thể xin cấp lại bằng cách liên hệ với nơi nộp phiếu đăng ký dự thi hoặc sử dụng chức năng gửi mật khẩu về thư điện tử ghi trong phiếu đăng ký tới hệ thống.


Ngoài ra, ngay thời điểm Bộ công bố điểm thi, Báo điện tử VTC News sẽ cập nhật toàn bộ dữ liệu điểm thi các môn lên website tại địa chỉ https://vtcnews.vn/ để thí sinh và phụ huynh tra cứu miễn phí.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn