Xem các cần thủ Việt Nam sung sướng với “khủng long"

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 18/01/2012 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Với giới câu cá, chưa trục được trắm đen trên 10kg lên bờ, thì chưa được xếp hạng. Vậy nên, họ có câu: “Phi trắm đen bất thành cần thủ".

(VTC News) - Giới cần thủ đặc biệt thích câu trắm đen và gọi loài cá này là “khủng long”. Với giới câu cá, chưa trục được trắm đen trên 10kg lên bờ, thì chưa được xếp hạng trong giới câu cá. Vậy nên, giới cần thủ có câu: “Phi trắm đen bất thành cần thủ”.

Bất cứ cần thủ nào cũng có một mơ ước lớn lao, cháy bỏng, đó là tóm được trăm đen khổng lồ, để ghi dấu ấn cuộc đời ôm cần của mình.

Để thu hút các cần thủ đến “thiền” bên hồ nhà mình, các chủ hồ đều cố gắng kiếm một vài chú trắm đen cỡ 30kg trở lên để thả xuống hồ, rồi quảng bá cho thiên hạ biết. Nếu biết hồ nào có trắm đen nặng vài chục kg, thì cần thủ khắp cả nước kéo đến bu đen bên hồ ngày đêm thả lưỡi mong “khủng long” đại xá cọ vào lưỡi lấy một lần.

Các cần thủ đã trúng đậm ở một đầm câu trên Phú Thọ. 

Các cần thủ câu được trắm đen khủng khó hơn cả trúng số, nên các chủ hồ tha hồ kiếm bộn tiền. Đó cũng là lý do khiến trắm đen khổng lồ có giá cao ngất ngưởng.

Giá trị của “khủng long” tùy thuộc vào cân nặng của nó. Một con trắm đen nặng dưới 10kg chỉ có giá chừng 150 đến 300 ngàn đồng/kg, nhưng nó sẽ có giá 500 ngàn đồng/kg nếu nặng 20kg. Và khi “khủng long” nặng từ 30kg trở lên thì các chủ hồ tranh nhau mua với giá thấp nhất là 1 đến 2 triệu đồng/kg.

 

Xin giới thiệu với độc giả những hình ảnh đáng tự hào của các cần thủ với thành quả ôm cần của những người mê câu cá:

 
 
 
 
 

Trần Bình Thủy


Bình luận
vtcnews.vn