Xem bóng đá mạo hiểm ở Hàng Đẫy

Thể thaoThứ Hai, 12/04/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Sân Hàng Đẫy lâu rồi không còn cảnh chật kín mỗi khi có đội bóng thủ đô thi đấu. Nhưng vẫn còn đó cảnh xem bóng đá mạo hiểm...

(VTC News) - Sân Hàng Đẫy đã hết rồi cái cảnh chen chân trên khán đài vì những trận cầu nóng bỏng của các đội bóng Thủ đô như thời Thể Công gặp Công An Hà Nội. Nhưng vẫn còn đó cảnh xem bóng đá mạo hiểm ngày nào.

Hôm qua trong trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp B.Bình Dương, những người có mặt ở khán đài A sân Hàng Đẫy giật mình khi có một số ít người hâm mộ xuất hiện trên nóc một tòa nhà cao tầng ở phía sau khán đài B của sân. Sự chơi vơi ở trên cao của những CĐV này khiến cho không ít người tỏ ra lo ngại tới độ an toàn của họ song cũng không ít người lại cảm thấy buồn khi nhìn hình ảnh này và nhớ lại một Hàng Đẫy nóng bỏng trên khán đài thưở nào.

Xem đá bóng từ nóc nhà quanh sân Hàng Đẫy. Mạo hiểm nhưng đầy ký ức! (Ảnh: Quang Minh)


Đó là một Hàng Đẫy không còn chỗ trống trong những trận derby Thủ đô giữa Thể Công và Công An Hà Nội ở thập niên 90 của thế kỷ trước. Quanh sân Hàng Đẫy lúc bấy giờ luôn xuất hiện cảnh người hâm mộ phải theo dõi trận đấu từ trên các nóc nhà do không có cơ hội được vào sân.

Thậm chí, có thời gian, xem bóng đá từ các nóc nhà xung quanh SVĐ thành vấn nạn đối với Ban tổ chức giải khi sự quá tải từ các "khán đài mở rộng" này đe dọa đến tính mạng của mỗi người xem. Liên tục các thông báo, khuyến cáo và cả án phạt nhất định đối với sân Hàng Đẫy, sân Lạch Tray, sân Vinh, sân Chùa Cuối (Thiên Trường bây giờ) lúc đó đã được mang ra áp chế.

Hiện nay, tình trạng xem bóng đá "ké" mạo hiểm này chỉ thường xuyên xuất hiện ngoài đất Cảng mỗi khi đội chủ sân Lạch Tray tiếp một ông lớn của V.League.

Dù mạo hiểm nhưng rõ ràng hình ảnh có được từ phía sau khán đài B sân Hàng Đẫy chiều qua gợi lại rất nhiều ký ức với NHM bóng đá Thủ đô mà nhiều hơn cả là ký ức buồn khi nhìn vào sự thưa thớt của khán đài sân Hàng Đẫy hiện tại.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn