Xem BMW X3 2011"biến hình"

XeThứ Năm, 15/07/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Thế hệ thứ hai của mẫu xe crossover cỡ nhỏ X3 được hãng BMW “biến tấu” như thế nào để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Audi Q5, Mercedes GLK?

(VTC News) – Thế hệ thứ hai của mẫu xe crossover cỡ nhỏ X3 được hãng BMW “biến tấu” như thế nào để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Audi Q5, Mercedes GLK, Acura RDX?

Trình diện lần đầu tiên tại triển lãm xe Frankfurt (Đức) 2003 và tấn công thị trường vào năm 2004, BMW X3 nhanh chóng trở thành một trong những đại diện sáng giá ở phân khúc crossover cỡ nhỏ cao cấp. Sau 6 năm, mẫu xe lại tung ra thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, dự kiến sẽ “vén màn” tại triển lãm xe Paris (Pháp) tháng 9 tới trước khi đổ bộ thị trường cuối năm nay.

 
Dựa trên 3-Series đời mới, BMW X3 2011 có kích thước lớn hơn thế hệ thứ nhất về tất cả các chiều: dài hơn 83 mm, cao hơn 12 mm, rộng hơn 28 mm, khoảng sáng gầm xe tăng 12 mm. Với độ dài 2.810 mm, trục cơ sở cũng dài hơn 15mm.

 
Kích thước mới mở ra một không gian nội thất rộng rãi cho mẫu crossover của BMW, tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Hãng xe hạng sang nước Đức nhấn mạnh X3 mới có khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc của mình với dung tích từ 550 đến 1600 lít, tùy thuộc vào việc gập hàng ghế phía sau.

Kiểu dáng tương tự thế hệ trước tuy nhiên thiết kế ngoại thất BMW X3 thế hệ thứ hai có phần cân đối, dễ nhìn hơn. Kết hợp các đường nét của người anh em X1, X5 cũng như mẫu 5-Series mới nhất, X3 2011 nổi bật đường cong khỏe khoắn, đầy đặn, lưới tản nhiệt hình 2 quả bầu dục đặt cạnh nhau và bề mặt lõm trên nắp ca-pô.

 
Nội thất cũng được nâng cấp ấn tượng với cụm đồng hồ thiết kế lại, màn hình chất lượng cao 8,8 inch ở bảng trung tâm điều khiển – màn hình lớn nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, X3 mới còn cung cấp tùy chọn hệ thống định vị vệ tinh với công nghệ iDrive thế hệ thứ tư của BMW.

Tại thị trường Mỹ, X3 2011 sẽ tung ra 2 kiểu động cơ 6 xylanh thẳng hàng đi cùng với hộp số tự động 8 cấp mới. Thứ nhất là bản X3 xDrive28i trang bị động cơ 3.0L 6 xylanh công suất cực đại 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 lb-ft, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 6.7 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với bản X3 Drive30i trước đó sử dụng hộp số tự động.

 
Bản thứ hai, X3 xDrive35i “xài” động cơ turbo tăng áp 3.0L 6 xulanh mới ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 lb-ft. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5,5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h khi kết hợp với tùy chọn Sport Package.

Tại thị trường châu Âu, X3 2011 có 2 kiểu động cơ hoàn toàn khác biệt. Bản xDrive20d sử dụng động cơ diesel turbo tăng áp 2.0L 4 xylanh công suất cực đại 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 lb-ft, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8.5 giây, tốc độ tối đa 210 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5.6L/100 km. Bản này đi cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 8 cấp.

 
Bản mạnh nhất của X3, xDrive35i mang “trái tim” là động cơ turbo 3.0L 6 xylanh công suất cực đại 306 mã lực, mô-men xoắn cực đại 295 lb-ft, tăng tốc từ 0-100 km/h mất 5.7 giây, tốc độ tối đa 245 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8.8 L/100 km.

Các phiên bản sử dụng động cơ khác, trong đó có kiểu động cơ xăng 4 xylanh và động cơ diesel 2.0L sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2011.

Trung Kiên(theo Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn