"Xem Argentina thật đã mắt, dù dấu ấn Maradona vẫn mờ"

Tổng hợpThứ Sáu, 18/06/2010 07:03:00 +07:00

(VTC News) - “Cho đến thời điểm này có thể nói, Argentina là đội bóng có lối chơi thích mắt nhất, đáng xem nhất tại World Cup 2010” - BLV Quang Huy bình luận.

(VTC News) - “Cho đến thời điểm này có thể nói, Argentina là đội bóng có lối chơi thích mắt nhất, đáng xem nhất tại World Cup 2010”. BLV Quang Huy từ Nam Phi bình luận.

Chiến thắng 4-1 của thầy trò HLV Maradona trước đội bóng vùng Đông Á như một cơn mưa giải hạn thứ 3 dội lên vòng chung kết World Cup ở Nam Phi (sau chiến thắng 4-0 của Đức trước Australia, 3-0 của Uruguay trước Nam Phi) vốn khô hạn khi hết lượt trận thứ nhất của 32 đội bóng.

BLV Quang Huy gặp gỡ và trao đổi với HLV David Moyes của CLB Everton bên ngoài sân Soccer City. (Ảnh: T.Đ)


Không những để lại một trận đấu có nhiều bàn thắng nhất kể từ ngày khai mạc World Cup, các vũ công Tango còn để lại trên mặt cỏ Soccer City những bước “nhảy”, đường chạy hướng về khung thành
Jung Sung-Ryong một cách mãn nhãn.

Dù khẳng định Argentina đã trình diễn một lối đá cống hiến, hoa mỹ, đậm chất Nam Mỹ nhưng với BLV Quang Huy thì dấu ấn mà Mardona để lại trong chiến thắng này là không nhiều. “Những gì mà Maradona để lại trên sân đấu hôm nay thực sự chưa rõ nét. Vẫn thấy các học trò của ông đá vì nể trọng ông là chính. Nhưng sức người có hạn, sự cống hiến, trọng nể biến thành động lực thi đấu cho các học trò Maradona cũng vì thế mà có hạn. Họ đã để cho Hàn Quốc có một đầu hiệp 2 thi đấu ép sân và tưởng như đã có bàn thắng gỡ hòa. Nguyên nhân vẫn là sự không rõ ràng trong các vị trí mà Maradona phân công, đặc biệt là ở tuyến phòng ngự khi Samuel vắng mặt. Rất may cho Maradona là ông ta có trong tay những ngôi sao, sự tỏa sáng của các cá nhân chính là mũi tên trúng hai đích. Một mặt họ ghi bàn, nới rộng khoảng cách, một mặt giảm sự hưng phấn và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hàn Quốc" - BLV Quang Huy trao đổi qua điện thoại.

Theo BLV Quang Huy, HLV Maradona chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của ĐT Argentina. (Ảnh: AP)


Sự tỏa sáng cá nhân mà BLV Quang Huy nói đến là cú hat-trick của tiền đạo Gonzalo Higuain, đặc biệt là vai trò của Messi trong dòng thác tấn công của Albiceleste. Cũng giống như trận đấu trước, Messi không ít lần ra chân đưa bóng về phía khung thành đối phương nhưng cái duyên với bàn thắng của cầu thủ mang áo số 10 này vẫn chưa "kết".

“Chúng ta không nên sốt ruột. Với cách chơi cống hiến của Messi, cơ hội cho anh ta ghi bàn sẽ ít phải tính đến, cái cần lúc này là môt chút may mắn” - BLV Quang Huy trấn an.

Lý giải vệ sự bùng nổ của Messi, BLV Quang Huy tiếp tục bảo lưu góc nhìn như trận đấu trước, đó là khi không có Veron, sự tự do của Messi được mở rộng hơn, anh có nhiều đất diễn hơn và vai trò hộ công cũng vì thế mà sinh động hơn.

Messi giữa vòng vây của các cầu thủ Hàn Quốc. (Ảnh: Getty Images)

Giành chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc, cùng với 3 điểm trước Nigeria ngày ra quân, khả năng thầy trò HLV Maradona đặt vé vào vòng 2 là 99%. Trong khi đó, tấm vé còn lại bỗng trở nên căng thẳng hơn khi Hy Lạp có được chiến thắng 2-1 trước Nigeria.

“Argetina đã chắc suất đi tiếp nên cuộc đua giành tấm vé còn lại diễn ra giữa Hàn Quốc, Nigeria, Hy Lạp. Cơ hội cho Hàn Quốc là rất lớn, họ sẽ tự quyết định lấy mình trong trận đấu cuối cùng với Nigeria khi mà Hy Lạp dù có thể sẽ chỉ gặp đội hình dự bị của Argentian cũng rất khó làm nên điều bất ngờ. Nến nhớ, Argentina thi đấu với đội hình phụ không khéo còn hay hơn đội hình chính là đằng khác…” - BLV Quang Huy phân tích.

Hà Thành (ghi)


Bình luận
vtcnews.vn