Xẻ thịt nai ở công viên: Kỷ luật hàng loạt cán bộ

Bạn đọcThứ Ba, 15/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Một loạt cán bộ trong vụ xẻ thịt nai tại công viên ở Đà Nẵng đã phải chịu nhiều hình thức kỷ luật.

(VTC News) - Một loạt cán bộ trong vụ xẻ thịt nai tại công viên ở Đà Nẵng đã phải chịu nhiều hình thức kỷ luật.

Ngày 15/4, Công ty Công viê n- cây xanh Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) cho biết, sau khi báo chí phản ánh việc một số nhân viên của công ty tổ chức xẻ thịt nai tại công viên 29/3, đơn vị đã kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm, sai phạm của những cá nhân liên quan đến vụ việc này.
kỷ luật, cá nhân, công viên 29/3, vườn thú, xẻ thịt
Các cá nhân liên quan đến vụ xẻ thịt cá thể nai tại vườn thú Công viên 29/3 (Đà Nẵng) bị kỷ luật 

Theo đó, Công ty Công viên - cây xanh Đà Nẵng đã lập Hội đồng kỷ luật và làm rõ trách nhiệm của 7 cán bộ, nhân viên có liên quan và yêu cầu các cá nhân này kiểm điểm trước tập thể đơn vị.

Cụ thể, công nhân Tạ Thanh Vỹ, Nguyễn Hữu Lanh và bảo vệ Lê Như Hồng Thanh là những người trực tiếp lột da, xẻ thịt nai và chặt tứ chi.

Nhân viên nuôi thú Lê Xuân Linh sơ suất khi cho nai ăn, bỏ thức ăn ở ngoài làm nai kẹt đầu vào song sắt, cắn lưỡi chết. Bốn nhân viên này nhận hình thức kỷ luật hạ bậc thi đua tháng 4/2014 xuống loại B.


Bà Bùi Thị Đức (cán bộ thú y), thiếu sót không mời Chi cục Kiểm lâm để cùng phối hợp xử lý, không thực hiện đúng quy trình tiêu hủy, nên đề nghị hạ bậc thi đua xuống bậc thấp nhất (loại D).

Ông Nguyễn Như Dũng, Đội phó Đội công viên lập biên bản không đầy đủ, không kèm hình ảnh và giám sát xử lý khi nai chết bị xếp loại C.

Riêng ông Lê Chánh, Phó giám đốc Công ty nhận hình thức kỷ luật khiển trách do đồng ý cho nhân viên xẻ thịt nai.


Trước đó, ngày 3/4, trong khi chăm thú nuôi tại Công viên 29/3, nhân viên nuôi thú Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng phát hiện một cá thể nai bị chết trong chuồng. Nhân viên này báo cho bà Bùi Thị Đức, cán bộ công ty kiêm nhân viên thú y cùng 1 bảo vệ khác đến lập biên bản hiện trường, kiểm tra.

Tuy nhiên, thay vì mời lực lượng kiểm lâm đến ghi nhận hiện trường, tiến hành tiêu hủy. Số cán bộ, nhân viên này đã xin Phó giám đốc Công ty Công viên - cây xanh Lê Chánh cho xẻ thịt nai, và được ông Chánh đồng ý.

Vụ việc xẻ thịt nai trong công viên 29/3 đã bị người dân phát giác và đưa lên một số trang mạng xã hội gây phản cảm, khiến dư luận bất bình.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn