Xe thang quệt rách đuôi máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

Kinh tếThứ Sáu, 11/09/2015 10:27:00 +07:00

Xe thang đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất: Sáng 11/9, 1 xe thang đã đâm vào máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến cho hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng

(VTC News) - Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, sáng 11/9 một xe thang đã va quệt vào đuôi cánh của máy bay của hãng làm cho chuyến bay giữa Tp.HCM đi Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng thực hiện hành trình.

Sáng 11/9, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một máy bay Airbus A320 sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu, xe thang được rút ra thì xảy ra va quệt làm cho phần đuôi  đuôi chóp của cánh máy bay bị móp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã thực hiện việc kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không. Chuyến bay BL570 từ Tp.HCM đi Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 6 giờ 55 phút đã phải tạm ngừng thực hiện hành trình.

Sự việc xe thang đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. Bên cạnh việc khắc phục sự cố, hiện Jetstar Pacific cũng đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để điều tra.
Sáng 11/9, một chiếc xe thang đã va quệt vào đuôi máy bay Jetstar tại sân bay Tân Sơn Nhất
Sáng 11/9, một chiếc xe thang đã va quệt vào đuôi máy bay Jetstar tại sân bay Tân Sơn Nhất  

Đại diện hãng Jetstar Pacific cho hay, sự cố xe thang đâm máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay không quá nghiêm trọng vì chi tiết này có thể thay thế trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ.

Trong khai thác hàng không, những sự vụ như trên là hy hữu, tuy nhiên, gần đây các sự việc hy hữu này lại lặp lại tại Việt Nam.


Trước đó, ngày 27/8, tài xế xe chở hành lý (xe băng chuyền) của Xí nghiệp dịch vụ thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (Tiags) đã đạp nhầm ga khi điều khiển xe chở hành lý ký gửi ra máy bay của China Airlines, khiến cho chiếc xe càng lao mạnh về phía trước, tông rất mạnh vào hầm hàng của chiếc máy bay này, dù rằng có người hướng dẫn đứng phía trước.

Do bị đâm mạnh, nên máy bay Airbus A330 của China Airlines đã bị lõm sâu khoảng 20cm, dài hơn 1m ở phía sau của bụng máy bay này. Ước tính thiệt hại của vụ việc có thể lên đến 1 triệu USD.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn