Xe tay ga đắt nhất thế giới có giá 13.420 USD

XeThứ Ba, 12/08/2014 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Với mức giá 13.420 USD, Vespa 946 Bellissima sẽ trở thành xe tay ga đắt nhất thế giới, dù rằng chiếc xe có ý nghĩa thời trang nhiều hơn là xe mô tô

(VTC News) - Với mức giá 13.420 USD, Vespa 946 Bellissima sẽ trở thành xe tay ga đắt nhất thế giới, dù rằng chiếc xe có ý nghĩa thời trang nhiều hơn là phương tiện đi lại.

Tất nhiên để đáng "đồng tiền bát gạo", Vespa 946 Bellissima mang khá nhiều điểm nổi trội với động cơ 155 phân khối và thiết kế đẹp-độc đậm chất Piaggio.

Vespa 946 Bellissima có vẻ đẹp quyến rũ - Ảnh: Auto Blog 
Động cơ 3 van, 4 thì, làm mát bằng gió và phun xăng điện tử của 946 Bellissima hầu như vẫn giữ nguyên về mặt kỹ thuật, với khả năng sản sinh 11 mã lực và được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường ARS và phanh xe ABS.

Vespa 946 Bellissima có thân xe làm từ thép nguyên khối nhưng trọng lượng vẫn được tối ưu nhờ một số bộ phận làm từ vật liệu nhôm.

 
Các chi tiết như bánh xe đúc 12" có gắn trục một mặt, đèn đuôi, đèn xi nhan dạng LED, hệ thống tản nhiệt, hay bảng điều khiển kỹ thuật số đa chức năng LCD trên chiếc 946 Bellissima vẫn được duy trì từ các phiên bản trước và không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, yên xe dường như được thiết kế lại toàn bộ, mang dáng kiêu kỳ và nghệ thuật hơn hẳn. Kiểu yên xe solo này có vẻ chỉ dành riêng cho người lái và hơi nhỏ nếu chở thêm một người nữa.

 
Không có gì khó hiểu khi hầu như phần lõi của 946 Bellissima không có nhiều đột phá và tập trung nhiều vào thiết kế mới lạ, vì mục tiêu ban đầu của Piaggio khi tung ra dòng Vespa 946 chỉ là tái định nghĩa lại "xe tay ga phong cách".

Chú trọng phong cách nhiều hơn tính năng, Vespa 946 Bellissima còn được bổ sung thêm khung gắn bánh xe dự phòng bằng chrome và một túi đựng đồ thêu tay.

 
Nhưng nếu chọn lắp bánh xe dự phòng như một phụ kiện trang trí thì dung tích trữ đồ đạc của Vespa 946 có thể bị co lại. Với thiết kế ghế ngồi solo và không có cốp xe, chủ nhân chiếc Vespa 946 có thể chỉ chứa được chiếc túi đeo vai hoặc balô nhỏ.

Tuy nhiên, có lẽ khách hàng nào đã dám chi 13.420 USD để mua một chiếc xe tay ga thì chẳng cần mang vác gì nhiều, ngoại trừ... thẻ tín dụng!.

Vespa 946 còn có một số phụ kiện khác, như kính chắn gió, mũ bảo hiểm ton-sur-ton hay giá giữ điện thoại thông minh trên xe, bảo đảm sức quyến rũ khó cưỡng của một thương hiệu xe tay ga sang trọng đậm chất Ý.

Dù sao thì với mức giá "khủng" đó, Vespa 946 Bellissima sẽ được xem như một món đồ thời trang sành điệu nhiều hơn là phương tiện đi lại.


Quốc Khánh

Bình luận
vtcnews.vn