Xe tăng mini phiên bản dân sự bọc thép đạt tốc độ 90km/h

XeThứ Sáu, 13/11/2015 07:42:00 +07:00

Xe tăng mini Ripsaw EV2 có thiết kế bắt mắt, là sự kết hợp tuyệt vời giữa một chiếc xe tăng dân sự bất khả xâm phạm kết hợp với siêu xe tốc độ.

(VTC News) - Xe tăng mini Ripsaw EV2 có thiết kế bắt mắt, là sự kết hợp tuyệt vời giữa một chiếc xe tăng dân sự bất khả xâm phạm kết hợp với siêu xe tốc độ.

Đây là cỗ xe tăng mini Ripsaw EV2, được công ty Howe & Howe chế tạo phục vụ các mục đích dân sự ở địa hình phức tạp như cứu hộ khẩn cấp, cứu cháy rừng, đi trên băng...

Không có nhiều thông tin chi tiết về cấu trúc và công nghệ trên cỗ xe đặc biệt này, nhưng nhà sản xuất cho biết nó chạy được với tốc độ 90km/h trên bề mặt hồ đóng băng.
 

Chiếc xe tăng dân sự phóng 90km/h trên mặt hồ đóng băng
Và đó thực sự là một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, không những vậy hình ảnh nội thất của chiếc Ripsaw EV2 cũng làm chúng ta liên tưởng đến chiếc xe nổi tiếng của người dơi trong phim Batman.

Tạp chí Popular Science miêu tả Ripsaw EV2 là chiếc xe tăng chạy nhanh nhất mọi thời đại, với buồng lái được thiết kế có tầm quan sát rộng và nhiều công nghệ tối tân.


Về cơ bản, Ripsaw EV2 là xe thiết giáp hạng nhẹ lắp bánh xích, trang bị động cơ diesel V8 6,6 lít Duramax công suất 650 mã lực. Chiếc xe nặng gần 4 tấn, vỏ bọc nhôm - thép kèm hệ thống xích kháng chấn.

Công ty Howe & Howe Tech cho biết hãng chế tạo loại xe này hoàn toàn bằng lắp ráp thủ công, giao xe sau 6 tháng kể từ khi nhận đơn đặt hàng. Hãng không công bố giá bán nhưng nguồn tin tiết lộ nó vào quãng 150.000 USD.

Ripsaw là sự kết hợp tuyệt vời giữa một chiếc xe tăng hầm hố với siêu xe tốc độ, với thiết kế bắt mắt. Trong cabin bố trí tương tự như các mẫu xe hơi thông thường. Hãng sản xuất cũng chưa cho biết chiếc xe có hợp pháp khi chạy trên đường phố hay không?

Khả năng thích ứng đa địa hình
Cabin đậm chất công nghệ của xe tăng dân sự

Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn