Xe tải nát đầu chỉ vì...đống cát

Thời sựThứ Tư, 26/09/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vì bãi tập kết cát nằm trên đường không bị giải toả đã khiến nhiều vụ tai nạn 'bất thình lình' xảy ra.

(VTC News) - Một vụ tai nạn vừa xảy ra, nguyên nhân gián tiếp từ điểm tập kết vật liệu nằm lấn xuống đường QL1A đã lâu nhưng chính quyền chưa giải quyết dứt điểm.

Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 25/9, trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa bàn xã Diễn Trường (huyện Diễn Châu - Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa hai xe ô tô. Hậu quả làm một trong hai xe hư hỏng phần đầu, giao thông ách tắc kéo dài hơn 2km.

Hiện trường xe đông lạnh bị hư phần đầu dẫn đến chết máy giữa đường 

Thông tin ban đầu cho biết, xe tải chở cát mang BKS 37C - 04.421 do anh Vương Đình Minh (SN 1990, trú ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) điều khiển, lưu thông hướng Diễn Châu - Hà Nội. Khi đến địa điểm trên, xe anh Minh tránh một chiếc xe tải chở cát khác đang lùi vào đổ vật liệu đã bẻ lái lấn sang phần đường ngược chiều.

Cùng thời điểm này, xe tải đông lạnh mang BKS 29C - 02.450 do anh Nguyễn Ngọc Tuân (SN 1985 - Trú ở Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển, lưu thông cùng chiều đi chầm đến, không kịp xử lý đã tông vào đuôi xe 37C - 04.421.

Vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tuy nhiên xe đông lạnh 29C - 02.450 đã hư hỏng phần đầu, chết máy khiến QL1A bị ách tắc.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện Diễn Châu có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc và điều tiết giao thông. Đến hơn 12 giờ cùng ngày, giao thông mới được giải tỏa hoàn toàn.

Liên quan đến vụ tai nạn, khi phóng viên VTC News đang ghi hình tại hiện trường thì người dân đến bày tỏ thái độ bức xúc với đống cát đồ sộ lấn ra đường QL1A, nguyên nhân gián tiếp gây ra vụ tai nạn trên.

Tai nạn xảy ra, một nhóm người mới dùng xẻng kéo cát vào trong 

Một người dân xin giấu tên trình bày, hộ gia đình Lân Phương cho tập kết cát ngay sát bên đường quốc lộ đã hơn 1 năm nay, tình trạng cát lấn ra đường không phải xảy ra lần đầu.

Bên cạnh đó, xe chở vật liệu lùi ra, thụt vào đổ cát không có người cảnh báo rất nguy hiểm cho phương tiện qua lại. Không những xe ô tô, xe máy muốn đi qua đây cũng rất khó khăn.

Không phải ở đâu xa, địa điểm tập kết cát này cách vị trí CSGT thường xuyên lập điểm chốt chặn kiểm tra phương tiện giao thông chưa đầy 200. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà cơ quan chức năng không xử lý(!?)

QL1A ách tắc hơn 2km 

Trao đổi với một cán bộ CSGT Công an huyện Diễn Châu đang làm nhiệm vụ tại hiện trường về bức xúc của người dân. Cán bộ này cho rằng đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ hộ tiếp tục tái phạm.

Được biết, trước đó tại địa điểm này cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tương tự chỉ vì bãi tập kết cát ngay trên đường quốc lộ.


Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn