Xe tải hạng nặng ầm ầm vào nội đô bất chấp lệnh cấm

Thời sựThứ Tư, 06/10/2010 10:46:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp lệnh cấm của Sở GTVT TP Hà Nội, những ngày qua nhiều xe tải, xe container, xe chở vật liệu xây dựng vẫn nối đuôi nhau vào nội đô.

(VTC News) - Bất chấp lệnh cấm của Sở GTVT TP Hà Nội, những ngày qua nhiều xe tải, xe container, xe chở vật liệu xây dựng vẫn nối đuôi nhau vào nội đô. Những xe này "tuồn" vào nội đô trong khoảng từ 23h đến 2h ngày hôm sau nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Để đảm bảo an ninh, chống ùn tắc giao thông phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Sở GTVT TP Hà Nội đã ban hành văn bản về việc cấm một số loại phương tiện vào trung tâm thành phố kể từ ngày 28/9 đến 11/10/2010.

 
Cụ thể, từ ngày 28/9 đến ngày 11/10/2010, các phương tiện xe tải có trọng lượng xe và hàng trên 0,5 tấn chở nguyên vật liệu xây dựng rời, bùn, đất phế thải…; xe trộn bê tông, xe thiết bị thi công không được hoạt động trên các tuyến đường: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Khuất Duy Tiến (bao gồm cả đường Khuất Duy Tiến kéo dài qua cầu Dậu đến hết đường Nguyễn Hữu Thọ), Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông), Phùng Hưng (Hà Đông), Cầu Bươu, Phan Trọng Tuệ; Ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng, Tam Trinh - Pháp Vân, Lĩnh Nam (từ dốc đê Yên Sở) trở vào trung tâm thành phố. Đối với các xe có trọng lượng dưới 0,5 tấn nhưng chở các nguyên vật liệu rời cũng nằm trong danh sách cấm trên.

Các xe tải có trọng lượng toàn bộ cả xe và hàng trên 10 tấn không được hoạt động trên các tuyến đường: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến (bao gồm cả đường Khuất Duy Tiến kéo dài) qua cầu Dậu đến hết đường Nguyễn Hữu Thọ), Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông) trừ các xe có phù hiệu ưu tiên, phù hiệu bảo vệ. Các xe tải có trọng lượng toàn bộ hàng và cả xe dưới 10 tấn chỉ được hoạt động trên các tuyến đường trên từ 9h đến 15h và từ 21h đến 5h sáng ngày hôm sau.

Tuy nhiên, những ngày qua, phóng viên VTC News đã có mặt tại tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ chân cầu Thăng Long đến ngã tư Cổ Nhuế) và ghi lại được hình ảnh các xe tải hạng nặng nối đuôi nhau vào nội đô bất chấp lệch cấm. Đặc biệt, những chiếc xe này vào nội đô rất muộn, thời gian hoạt động từ 22h30 đến 2 giờ sáng ngày hôm sau nhằm tránh sự giám sát của người dân.  

 

Trọng Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn