Xe tải đâm nhóm học sinh sang đường gây tai nạn thương tâm

VideoChủ Nhật, 26/03/2017 07:18:00 +07:00

Khoảnh khắc xe tải lao vào đám đông học sinh đang sang đường, "nuốt chửng" nhiều em vào gầm khiến người xem kinh hãi.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 16h chiều 24/3 tại huyện Quế Bình, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc khiến 3 người chết và 2 người bị thương. Trong đoạn clip do camera giao thông ghi lại, hàng chục học sinh tập trung bên lề đường để chờ sang đường.

Nguồn: Liveleak

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh, người lớn đã đặt cọc tiêu giao thông quanh phần vạch kẻ dành cho người đi bộ để tạo thành hàng rào cảnh báo các phương tiện đang lưu thông.

Khi hàng rào cọc tiêu vừa được thiết lập, các em học sinh lập tức chạy ùa sang đường, đúng lúc này một xe tải đi tới.

Có thể thấy, dù phanh "cháy lốp", để lại vệt đen dài trên mặt đường nhưng xe tải vẫn không kịp dừng. Chiếc xe khổng lồ lao tới, tông thẳng vào các em học sinh, cuốn một số em vào gầm.

xe tai dam hoc sinh sang duong

Xe tải không kịp tránh đám đông học sinh dù đã phanh "cháy lốp". (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Weibo, clip khiến cộng đồng mạng Trung Quốc "dậy sóng". Phần lớn cư dân mạng phẫn nộ cho rằng lỗi thuộc về giáo viên khi để các em nhỏ ùa sang đường nguy hiểm như vậy.

Một số ý kiến cũng cho rằng cọc tiêu giao thông được đặt quá sát vạch kẻ sang đường. Trong trường hợp này, cọc tiêu cảnh báo cần phải đặt cách xa ít nhất 50m bởi xe tải đang chạy tốc độ cao, lại chở theo khối lượng hàng hóa lớn nên việc phanh gấp trên một đoạn đường ngắn là điều bất khả thi.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn