Xe siêu sang Maybach còn 'thoi thóp' được bao lâu?

XeThứ Tư, 15/08/2012 09:32:00 +07:00

(VTC News) – Sau một thời gian dài "sống thoi thóp", Maybach, thương hiệu xe sang của Mercedes vừa bị định ngày “khai tử”.

(VTC News) – Sau một thời gian dài "sống thoi thóp", Maybach, thương hiệu xe sang của Mercedes vừa bị định ngày “khai tử”.

Tuy thông báo “kết liễu” Maybach từ tháng 11 năm ngoái nhưng tập đoàn Daimler AG tuyệt nhiên vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể nào. Mới đây, Daimler AG và công ty con Mercedes mới chính thức lên tiếng công bố sẽ ngưng hoạt động của thương hiệu xe sang này vào năm 2013. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm nữa, những chiếc xe cuối cùng cộp mác Maybach sẽ rời xưởng sản xuất.

 Maybach 57S
Ra đời năm 1921 ở vùng Stuttgart, Đức bởi Karl Maybach, sau một thời gian phát triển xe sang, Maybach chuyển sang sản xuất động cơ cho quân đội khi chiến tranh thế giới II nổ ra. Đến năm 1997, được Mercedes-Benz hồi phục, cái tên Maybay tái xuất trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới. Năm 2002, hãng tung ra thị trường 2 mẫu sedan siêu sang Maybach 57 và Maybach 62, vẫn còn tiêu thụ đến ngày nay.

Đánh thức một thương hiệu xe thuần Đức đã bị quên lãng gần 60 năm, Mercedes ngỡ tưởng đã năm một “vũ khí” cực mạnh trong cuộc đối đồi với thương hiệu xe sang Rolls-Royce của BMW, Bentley của Volkswagen. Nhưng thực tế trái với kỳ vọng.

Trong khi 2 đối thủ kia liên tục lập kỷ lục về doanh số bán hàng thì Maybach lại ế khách trầm trọng. Nguyên nhân chính là do giá xe quá cao trong khi kiểu dáng không mấy khác biệt với dòng S-Class của Mercedes. Thêm vào đó danh mục sản xuất quá ít xe cho khách hàng lựa chọn.

Sau gần 10 năm “cưu mang”, Daimler AG quyết dứt bỏ “gánh nặng” này. Tính trung bình mỗi chiếc Maybach bán ra, công ty mẹ lỗ gần 500.000 USD. Và mới đây, một chương trình đại khuyến mãi đã được tung ra nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ Maybach: giảm giá mỗi xe lên tới 80.965 euro (tương đương 100.000 USD).

Trung Kiên(theo WCF)
Bình luận
vtcnews.vn