Xe Raider mới đi đã bị gỉ: Suzuki Việt Nam nói gì?

XeThứ Năm, 08/05/2014 08:12:00 +07:00

Đáp lại phản ánh của khách hàng về vụ xe Suzuki Raider mới đi đã bị gỉ sét, Suzuki Việt Nam nói gì?

Đáp lại phản ánh của khách hàng về vụ xe Suzuki Raider mới đi đã bị gỉ sét, Suzuki Việt Nam nói gì?

“Kể từ khi tôi làm việc cho hãng đến nay chất lượng xe Suzuki luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên lỗi han gỉ đối với dòng xe Suzuki Raider150 như người tiêu dùng và báo chí phản ánh trong thời gian qua thì chưa có tiền lệ, đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp phải” – ông Phạm Tâm Dương, đại diện công ty TNHH Việt Nam Suzuki khẳng định như vậy tại buổi làm việc với phóng viên xung quanh vụ việc hàng chục khách hàng “tố” xe Suzuki Raider150 đi 3 tháng đã gỉ.

Tại buổi làm việc ông Dương cho biết, Suzuki đã biết và từng khắc phục lỗi trên cho hàng loạt người tiêu dùng. Lúc đầu sơn lại nhìn bên ngoài hầu hết khách hàng đều hài lòng, nhưng một thời gian ngắn han gỉ lại tiếp diễn nên họ đã phản ánh lại cho công ty Suzuki đề nghị bảo hành. Để đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng Suzuki đã lên kế hoạch giải quyết ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Suzuki Việt Nam thừa nhận lỗi gỉ sét trên một số xe Raider nhưng cũng cho biết chưa tìm ra nguyên nhân sự cố này. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị Suzuki cho biết tại sao dòng xe  Raider 150 được đánh giá là có chất lượng cao, nhưng trên thực tế đi chưa đầy 3 tháng đã han gỉ. Vậy nguyên nhân chính là do đâu?


Ông Dương cho biết, hiện nay công ty Suzuki vẫn chưa xác định được lỗi trên là do đâu, bởi từ khi tôi làm việc cho hãng thì lỗi này chưa từng có tiền lệ. Trong thời gian tới ban giám đốc sẽ chỉ đạo bộ phận nghiên cứu của Suzuki sớm xác định nguyên nhân xảy ra lỗi trên.

Phản biện lại câu trả lời của ông Dương, phóng viên cho rằng, ông nói đã từng khắc phục cho khách hàng nhưng không thành công, mà hiện nay lại tiếp tục đưa ra giải pháp khắc phục. Trong khi đó nguyên nhân xảy ra lỗi trên Suzuki vẫn chưa được xác định, vậy thì việc đưa ra giải pháp tới đây cho khách hàng có thật sự hiệu quả?

Về vấn đề này ông Dương thừa nhận là một khi chưa tìm ra được nguyên nhân xảy ra lỗi trên thì khó có thể đưa ra giải pháp hữu hiệu cho khách hàng. Tuy nhiên ông Dương cũng trấn an: “Hiện nay bộ phận nghiên cứu về kỹ thuật của Suzuki đang nghiên cứu tìm ra nguyên nhân của lỗi, chắc chắn giải pháp tới đây chúng tôi đưa ra sẽ khác hoàn toàn giải pháp trước. Thậm chí nếu lỗi đó là nghiêm trọng chúng tôi có thể tính tới việc thu hồi lại xe”.

Trước đó, hàng chục khách hàng thuộc hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại tố dòng xe Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp và bán ra thị trường từ tháng 1/2014, mới đi được 3 tháng đã bắt đầu han gỉ.

Tại đơn khiếu nại anh Nam – một thành viên của hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết,  chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới được hội mua của Suzuki Việt Nam tại địa chỉ số 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội từ tháng 1/2014. Tuy nhiên sau 3 tháng sử dụng, các thành viên có kiểm tra khung sườn (là bộ phận chịu lực chính của 1 chiếc xe) đã bắt đầu han gỉ.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc han gỉ này theo nhận định của anh Nam là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống rỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc gỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.


Theo NTD

Bình luận
vtcnews.vn