Xe Pháp giá siêu mềm bị chậm giao hàng do mưa lũ

XeThứ Ba, 08/12/2015 07:48:00 +07:00

Chiếc xe siêu rẻ Renault Kwid đang gây sốt "điên đảo" trên thị trường xe hơi Ấn Độ được cho sẽ chậm giao hàng khoảng 10 tháng do mưa lũ ở nơi sản x

(VTC News) - Chiếc xe giá mềm Renault Kwid đang gây sốt "điên đảo" trên thị trường xe hơi Ấn Độ được cho là sẽ chậm giao hàng khoảng 10 tháng do mưa lũ ở nơi sản xuất chính.

Theo trang tin RushLane, tiến độ giao hàng của xe thương hiệu Pháp giá mềm Renault Kwid sẽ chậm trễ do phải tạm ngừng sản xuất tại nhà máy chính của liên doanh Renault - Nissan ở Chennai (thủ phủ của bang Tamil và là thành phố lớn thứ 4 của Ấn Độ) bởi những trận mưa lớn trút xuống thành phố hồi tuần trước.
 

Mưa lũ ở nơi sản xuất khiến chiếc xe thương hiệu Pháp giá siêu mềm có thể chậm giao hàng đến 10 tháng
Chennai vốn là đại bản doanh của hàng loạt nhà sản xuất ô tô cũng như rất nhiều nhà cung cấp linh kiện phụ trợ, đã phải hứng chịu những cơn mưa lớn nhất trong một thế kỷ qua, khiến thành phố này lâm cảnh lụt lội nghiêm trọng.

Nguồn tin đã nêu nói rằng, vì thế thời gian chờ đợi để nhận xe Renault Kwid của khách hàng có thể bị lùi lại thêm tối đa 10 tháng, và hiện số đơn hàng đã vượt qua con số 70.000 chiếc. Mẫu xe này có giá chỉ từ 4.000 USD (tương đương 88 triệu đồng) cho bản thấp nhất không điều hòa không kính điện.

Những xe Kwid đang được lắp ráp chính tại Chennai đều là phiên bản trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 0.8L kèm hộp số sàn 5 cấp. Hãng này cũng cam kết sẽ đưa ra một phiên bản gắn động cơ mạnh mẽ hơn kèm hộp số tự động trong năm 2016.

Định vị tại phân khúc giá mềm nhất, chiếc xe "đột nhiên" trở thành đối thủ đáng gờm của hàng loạt xe dòng xe nhỏ giá rẻ như Maruti Alto 800 và Hyundai Eon. Một báo cáo bán hàng tháng trước nêu con số, xe Kwid mới "ra lò" chưa đầy 2 tháng đã chiếm được 10% thị phần xe nhỏ giá rẻ tại Ấn Độ.

Chiếc xe nhỏ cũng giúp Công ty Renault Ấn Độ có sản lượng bán hàng nhảy vọt. Như tháng 11 vừa qua, Renault Ấn Độ đã bán 7.819 xe các loại, tăng 144% so với cùng kỳ.

Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn