Xe Nissan tại Thái Lan sẽ được bán giá rẻ hơn 20%

XeChủ Nhật, 14/03/2010 07:49:00 +07:00

Nissan sẽ ra mắt NTD Thái Lan sản phẩm xe hơi giá rẻ đầu tiên vào ngày 1/4. Hãng dự tính bán được 1 triệu xe loại này mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2013.

Nissan sẽ ra mắt người tiêu dùng Thái Lan sản phẩm xe hơi giá rẻ đầu tiên vào ngày 1/4. Hãng dự tính bán được 1 triệu xe loại này mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2013.

Đây là chiếc Compact năm cửa, dung tích động cơ 1.200cc. Chiếc xe có tên March ở Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản. Nó còn mang tên Micra ở các thị trường như Ấn Độ, châu Âu và một số thị trường khác.

Nissan dự định sản xuất 90.000 chiếc xe này mỗi năm tại Thái Lan. 70.000 chiếc trong số đó sẽ được xuất khẩu.

Tại Thái Lan, March được bán với giá tương đương từ 11.500 USD đến 16.500 USD, rẻ hơn khoảng 20% so với xe cùng chủng loại nhưng khác hãng sản xuất.

Nissan cho biết hãng sẽ bán mẫu xe mới này tại 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thái Lan là một trong bốn đại bản doanh chế tạo và xuất khẩu xe Nissan ra toàn thế giới. Ba đầu mối còn lại là Trung Quốc, Ấn Độ và Mexico.

Với sự xuất hiện của mẫu xe March, sản lượng xe của Nissan tại Thái lan sẽ tăng lên 200.000 chiếc/năm. Chiếc xe sẽ được chế tạo từ những vật liệu mới, được thiết kế riêng biệt để trở thành xe giá rẻ cho một số thị trường.

Bằng động thái này, Nissan đã trở thành hãng sản xuất xe hơi nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan cho ra đời sản phẩm xe “kinh tế,” theo chủ trương khuyến khích phát triển của chính phủ Thái Lan.

Năm hãng sản xuất còn lại đã nhận được giấy phép nhưng chưa tiến hành sản xuất là Toyota, Mitsubishi, Honda, Suzuki và hãng xe Ấn Độ Tata.

Tuy được bán với giá rẻ, nhưng Nissan March đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4. Sau năm năm đi vào sản xuất, sản lượng mẫu xe này tại Thái Lan sẽ là 100.000 chiếc/năm.

Nissan March sẽ được sản xuất tại Trung Quốc từ nửa cuối năm nay.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn