Xe nhồi nhét hàng chục khách, tăng giá vé vẫn 'băng băng' trên đường

Thời sựChủ Nhật, 03/05/2015 02:10:00 +07:00

Chiếc xe khách chạy tuyến Thanh Hóa - Mỹ Đình (Hà Nội) đã nhồi nhét thêm hàng chục khách, tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

(VTC News) - Chiếc xe khách chạy tuyến Thanh Hóa - Mỹ Đình (Hà Nội) đã nhồi nhét thêm hàng chục khách, tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. 

Sáng nay (3/5), xe khách mang BKS 36B-015.08 của nhà xe Thắng Diễn chạy từ Thanh Hóa đi Mỹ Đình đã nhồi nhét thêm nhiều hành khách, thu tăng giá vé khiến nhiều người bức xúc.

Video: Xe khách chạy tuyến Thanh Hóa - Hà Nội nhồi nhét khách sáng nay (3/5)

Video: Minh Chiến

Xe khách này xuất phát từ Thanh Hóa khoảng 5h30 phút. Khi chào mời khách ở Thanh Hóa, phụ xe nói rằng xe giường nằm, mỗi người một ghế nên nhiều hành khách đã vui vẻ lên xe. Tuy nhiên, trên đường đi, nhà xe này bắt thêm nhiều khách, nhồi nhét chật kín xe.
Nhồi nhét khách dọc lối đi của xe (Ảnh: Minh Chiến) 
Theo những hình ảnh PV VTC News ghi lại được, mặc dù là xe giường nằm, những mỗi giường đều được nhồi thêm một khách. Hành khách mua vé giường nằm nhưng lại phải ngồi trong tư thế rất khó chịu, chen chúc mệt mỏi.
Giường nằm chỉ dành cho một người, nhưng đã bị nhà xe nêm thêm người (Ảnh: Minh Chiến) 
Hành khách mệt mỏi vì bị nhồi nhét trên xe (Ảnh: Minh Chiến)
Dọc hai lối đi của xe cũng được nêm cứng người, hành khách ngồi co chân, san sát vào nhau để tiết kiếm diện tích cho nhà xe nhồi thêm người.

Khi hành khách ý kiến mua vé giường nằm sao lại phải ngồi ở lối đi, phụ xe phân trần rằng do nghỉ lễ người đi lại nhiều, khách nào không muốn đi thì xuống đi xe khác.

Đặc biệt, giá niêm yết chặng Thanh Hóa - Hà Nội của nhà xe là 90.000/người, tuy nhiên phụ xe đã thu mỗi hành khách 150.000/lượt.

Vừa bị nhồi nhét chật chội, vừa bị "chém" giá vé, nhiều người đã ý kiến với nhà xe nhưng không có kết quả. Trong khi đó, một số hành khách vì muốn ra Hà Nội để kịp lịch làm việc nên đành chấp nhận chịu "hành xác" trên chuyến xe.

Giường ở tầng 2 cũng bị nhồi thêm người, hành khách phải vất vả ôm theo hành lý, ngồi lên cả chân nhau mới đủ chỗ.
Hành khách phải ôm theo hành lý lên xe, ngồi nhồi nhét ở giường tầng 2 (Ảnh: Minh Chiến) 
 Chiếc xe nhồi nhét khách cập bến Mỹ Đình sáng nay (3/5) (Ảnh: Minh Chiến)
Theo quan sát của PV, xe khách này đã nhồi nhét thêm từ 20 đến 30 khách trong suốt chặng Thanh Hóa - Hà Nội. "Phải trả tiền vé đắt hơn ngày thường 60.000 đồng nhưng chỗ ngồi cũng không có. Tôi bị xếp ngồi ở lối đi, chân còn không duỗi ra được. Bình thường hàng ghế sau cùng chỉ dành cho 4 đến 5 khách, nhưng hôm nay nhà xe nhồi nhét đến 8 người" một hành khách bức xúc nói.

Tuy chiếc xe chở quá số người quy định đến hàng chục người, nhưng trong suốt chặng đường, không có bất cứ một lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, xử lý.

Trước đó, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, các đơn vị vận tải đã ký cam kết không tăng giá vé, không nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tuy nhiên, với các trường hợp như xe khách VTC News vừa nêu thì việc cam kết chỉ nằm trên giấy tờ mà thôi.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn