Xe mui trần Hàn Quốc ế nặng vì ô nhiễm từ Trung Quốc

XeThứ Hai, 01/02/2016 05:30:00 +07:00

Hai nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng một số concept mui trần trong vài năm qua nhưng không nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng trong nước vì khói bụi từ l

(VTC News) - Hai nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng một số concept mui trần trong vài năm qua nhưng không nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng trong nước vì khói bụi từ láng giềng.

Vài năm qua, Hyundai và Kia đã có những bước đi táo bạo khi ra mắt một số mẫu xe mui trần. Gần đây nhất, nhóm thợ độ LUX Motorwerks còn đưa ra gợi ý bằng bản Kia Optima convertible có cửa như Rolls-Royce. Tuy nhiên, tại chính quê hương Hàn Quốc, các mẫu mui trần vắng bóng từ những năm 1990.

Hyundai, Kia khó bán mui trần vì ô nhiễm từ Trung Quốc
Lý do nằm ở lợi nhuận. Một đại diện giấu tên của tập đoàn chia sẻ với tờ Motoring rằng ô nhiễm không khí tại Trung Quốc chính là tác nhân chính dẫn tới “cái chết” của mui trần ở Hàn Quốc.


Dù cách Trung Quốc khoảng 125 dặm (hơn 200km) nhưng người dân Hàn Quốc vẫn không mặn mà với xe mui trần. Hầu hết khách hàng tại đây muốn mua xe có thể đóng kín cửa, có mui và người trên xe sử dụng không khí đã được lọc qua các hệ thống điều hòa.

Tuy cả Hyundai và Kia đều là thương hiệu toàn cầu - đồng nghĩa với việc hai nhà sản xuất này có thể xuất khẩu các mẫu mui trần ra thị trường quốc tế - nhưng nguồn tin từ tập đoàn cho biết Hyundai và Kia không có sự ưu tiên cho kế hoạch này.

Thực tế đó khiến cho bản mui trần của Genesis dự kiến ra mắt trong thời gian tới nói riêng và các bản mui trần tiềm năng khác nói chung khó có thể đạt được kết quả như dự kiến.


Thái Anh

Bình luận
vtcnews.vn