Xe Mercedes quý hiếm bị trộm hụt

XeThứ Bảy, 15/05/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) – Tuy âm mưu trộm xe bất thành nhưng đã gây “thương tích” cho chiếc Mercedes-Benz thuộc hàng hiếm trên thế giới.

(VTC News) – Tuy âm mưu trộm xe bất thành nhưng đã gây “thương tích” cho chiếc Mercedes-Benz thuộc hàng hiếm trên thế giới.

Một trong những chiếc xe quý hiếm của Mercedes-Benz,  Mercedes C111 ra đời những năm 1970 đã lọt vào tầm ngắm của bọn trộm xe khi đang trên đường vận chuyển từ trụ sở hãng ở Stuttgart (Đức) đến bảo tàng Mercedes-Benz World ở Brooklands (Anh).

 
Nguồn tin từ bảo tàng M-B World cho biết khi chiếc C111 đang đợi xe moóc để vượt kênh đào, bọn trộm xe đã cố cướp lấy xe tải chở chiếc concept đặc biệt này. Rất may, âm mưu trộm cắp bị ngăn chặn lại. Tuy nhiên bọn trộm đã làm hỏng cánh cửa dạng cánh chim hải âu quyến rũ cũng như tấm chắn trước. Hiện chiếc xe đang được sửa chữa để sớm trưng bày ở bảo tàng.

 
C111 là một series ôtô chuyên dùng để thử nghiệm của hãng xe nước Đức Mercedes-Benz những năm 1960 và 1970. Hãng đã tiến hành thử nghiệm những công nghệ động cơ mới bao gồm động cơ Wankel, Diesel và turbo tăng áp bằng cách đưa vào sử dụng ở platform C111. Một số thử nghiệm nổi bật khác bao gồm kiểu cửa cánh chim hải âu, nội thất cao cấp với da bọc và hệ thống điều hòa.


Thể hiện đặc trưng xe thử nghiệm, chiếc Mercedes C11 bị trộm hụt trên hoàn toàn là một vỏ rỗng không chứa động cơ.

 

Trung Kiên(theo Pistonhead)
Bình luận
vtcnews.vn