Xe máy dồn dập hứng 'bão' giảm giá

Kinh tếChủ Nhật, 18/08/2013 06:10:00 +07:00

Tháng 8 dương lịch này (tháng 7 âm lịch) chứng kiến “bão” giảm giá xe máy của đầy đủ các hãng xe nổi tiếng từ Honda, Yamaha đến Piaggio, SYM, Suzuki.

Tháng 8 dương lịch này (tháng 7 âm lịch) chứng kiến “bão” giảm giá xe máy của đầy đủ các hãng xe nổi tiếng, có doanh số lớn nhất trên thị trường, từ Honda, Yamaha đến Piaggio, SYM, Suzuki.

Doanh nghiệp có doanh số chiếm tới khoảng 60% thị phần xe máy tại Việt Nam là Honda đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mại với cả xe ga và xe số. Cụ thể, từ 1/8 đến 30/9, khách mua xe Wave 110S, Wave S Deluxe, Wave 110RS,  hoặc Wave 110RSX được tặng phiếu quà tặng trị giá 500 nghìn đồng; khách mua Vision hoặc Future được tặng phiếu trị giá 888 nghìn đồng.

Honda dự kiến tổng giá trị chương trình này lên gần 110 tỷ đồng. Đến 15/8 vừa qua, Honda tiếp tục khuyến mại tương tự với phiếu quà tặng trị giá 1 triệu đồng với xe ga bán chạy nhất Air Blade, kéo dài tới 15/9.

Những phiếu quà tặng này không được quy đổi thành tiền hay dịch vụ mà trừ luôn vào lần mua xe đầu tiên nên thực chất Honda giảm giá trực tiếp cho khách hàng mua xe, dù số tiền giảm giá so với trước khuyến mại thường thấp hơn do các đại lý đang bán các mẫu xe này dưới giá đề xuất.

xe máy giảm giá
Đầy đủ các "đại gia" Honda, Yamaha, Piaggio...tham gia khuyến mại  
Trước đó, ngày 15/7, Yamaha đã triển khai chương trình khuyến mại kéo dài tới 15/9 cũng với hình thức phiếu quà tặng cho các khách hàng mua xe động cơ phun xăng điện tử, cụ thể là phiếu (giảm giá) 555 nghìn đồng cho khách mua xe Jupiter FI và Sirius FI; 999 nghìn đồng cho khách mua Nouvo SX, Nozza và Luvias FI.

Không “vòng vo” như hai hãng xe máy đồng hương Nhật Bản, Suzuki công bố giảm trực tiếp 1 triệu đồng cho khách hàng mua Axelo 125; 1,5 triệu đồng cho xe Hayate 125 và 2 triệu đồng cho Hayate SS, Skydrive 125 và UA125-T, áp dụng trong tháng 8 này. Hãng xe nguồn gốc Đài Loan SYM cũng đang áp dụng tặng 100% lệ phí trước bạ với khách mua 2 dòng xe ga là Passing và Joyride.

Được xem là xe “sang” trong thị trường xe ga Việt Nam, Piaggio hiện đang áp dụng chương trình khuyến mại mạnh tay nhất: tặng 100% phí đăng ký xe đối với khách mua Liberty 3V i.e và tặng 100% lệ phí trước bạ cùng phí đăng ký với khách mua xe Vespa các loại, tương ứng với các mức giảm giá tối đa tới 4 triệu đồng với Liberty và 7,4 triệu đồng với Vespa.

Có một điểm chung dễ nhận thấy trong các chương trình khuyến mại nói trên là các hãng vừa phải giảm giá để kích cầu tiêu dùng trong những tháng thấp điểm nhất trong năm, đồng thời cũng là để đón cơ hội mua sắm của học sinh sinh viên trước mùa tựu trường.

Theo Quỳnh Trang/Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn