Xe Lead phát tiếng hú, Head Honda VN bảo hành thế nào?

(VTC News) – Theo phản ánh của khách hàng, mua xe Lead của Honda VN từ ngày 31/3/2009 nhưng khoảng 2,5 tháng trở lại đây, chiếc xe bỗng nhiên phát ra tiếng hú kêu rất lớn từ bánh xe sau. Head của Honda VN khẳng định lỗi là do khách hàng, nhưng vẫn hỗ trợ chi phí sửa chữa để tỏ thiện chí.

    » Honda Lead: “Đã lỗi nghĩa là không chất lượng”
» Nườm nượp kiểm tra xe Lead vì hội chứng

» Honda Lead: “Đã lỗi nghĩa là không chất lượng” » Nườm nượp kiểm tra xe Lead vì hội chứng "lỗi bình xăng" » Lỗi bình xăng Honda Lead: "Những sự thật chưa công bố" » TGĐ Honda VN thừa nhận thu hồi xe LEAD, NTD bất bình » Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?


Phản ánh tới đường dây nóng chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News anh Nguyễn Hoài An (đường Nguyễn Kiệm – phường 4, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết rất bức xúc về chất lượng  xe Lead của Honda Việt Nam mà anh đã mua.

Cụ thể, anh An cho biết: ngày 31/3/2009, anh mua xe Honda Lead màu đỏ tại Head Phát Tiến (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh). Theo đúng quy định của Honda VN, chiếc xe này được bảo hành trong vòng 2 năm, hoặc 20.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Ban đầu chiếc xe đi rất tốt nhưng khoảng 2,5 tháng trở lại đây, bánh sau của chiếc xe bỗng nhiên kêu và phát ra tiếng hú rất lớn. Theo lời anh An thuật lại, khi di chuyển trên đường đã có lần bánh xe sau bị đảo (đã có lần anh An chở con đi học, bé bị ngã vì bánh xe chao đảo).

  Phản ánh của anh Nguyễn Hoài An gửi tới báo điện tử VTC News. 

Phản ánh của anh Nguyễn Hoài An gửi tới báo điện tử VTC News. 


Anh An đã trao đổi sự việc cùng Head Phát Tiến. Tại đây, nhân viên bảo trì cho biết, nguyên nhân sự cố là  do hộp số của xe bị nước vào (do rửa xe). Ngày 12/10, anh An liên hệ với đại diện của Honda VN và được anh Quang Tố (phòng dịch vụ khách hàng) hướng dẫn xuống Head Phát Tiến gặp
anh Thảo Phương - phụ trách kĩ thuật - để giải quyết sự cố.

Ngay trong ngày, anh An đã gặp anh Phương tại cửa hàng này. Sau khi kiểm tra xe, anh Phương kết luận: Xe bị kêu là do lỗi của khách hàng. Nhưng vì anh An mua xe tại cửa hàng nên sẽ được hỗ trợ tiền sửa chữa miễn phí nhưng tiền thay thế phụ tùng mới thì anh An vẫn phải trả như những khách hàng bình thường.

  Chiếc xe Lead màu đỏ của Honda VN mà anh An đã than phiền về chất lượng tới báo. 

Chiếc xe Lead màu đỏ của Honda VN mà anh An đã than phiền về chất lượng tới báo. 


Bày tỏ với VTC News, anh An cho rằng câu trả lời của cửa hàng Phát Tiến rất vô lý vì trước đó anh Quang Tố từ Honda VN hứa sẽ hỗ trợ giảm từ 15-20% tiền vật tư phụ tùng thay thế cho chiếc xe anh An đang đi. Kể từ đó trở đi, anh An khẳng định, Honda VN không liên lạc với anh về sự cố trên.

Qua chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News, anh An mong muốn chuyên mục lên tiếng giúp để đòi lại quyền lợi chính đáng.

Head Phát Tiến thiện chí hỗ trợ khách hàng

Trao đổi với VTC News ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, cửa hàng trưởng Head Phát Tiến Trịnh Thị Hạnh Duyên cùng với kỹ thuật viên, trưởng cửa hàng Nguyễn Thảo Phương khẳng định, trong việc này, Head Phát Tiến đã làm đúng theo các quy định mà Honda VN đề ra.

Cụ thể, tại tờ rơi mà Honda VN phát cho mỗi Head trên toàn quốc từ tháng 4/2010 có quy định rõ: Nếu sau khi các Head kiểm tra xe cho khách hàng, xác nhận có nước hoặc bùn đất trong nhớt hộp giảm tốc phía sau, làm dầu có màu sữa, màu mắm tôm thì tiến hành giải thích nguyên nhân gây hư hỏng cho khách hàng, lập biên bản từ chối bảo hành.

    Tờ rơi khuyến cáo khách hàng và các Head của Honda VN về việc nước vào hộp giảm tốc phía sau. 

Tờ rơi khuyến cáo khách hàng và các Head của Honda VN về việc nước vào hộp giảm tốc phía sau. 


Cũng tại tờ rơi này của Honda VN, Honda VN khuyên khách hàng cần cẩn thận khi đi vào đường bị ngập nước mà mực nước ngập quá động cơ (khoảng 300mm). Nếu đã đi vào đường ngập nước thì phải kiểm tra, thay dầu mới ngay. Khi rửa xe, khách hàng nên tránh dùng vòi và phun nước trực tiếp vào vị trí ống thông hơi, bầu lọc gió.

Chính vì những nguyên do đó, Head Phát Tiến chỉ có thể miễn phí tiền công sữa chữa, thay thế hộp số mới cho xe. Còn tiền vật tư, khách hàng vẫn phải thanh toán như bình thường.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 3/11, cửa hàng trưởng Hạnh Duyên đã gọi điện thông báo cho phóng viên VTC News: Ngoài chuyện miễn phí tiền công thợ cho anh An, cửa hàng quyết định giảm 30% tiền vật tư phụ tùng thay thế mới cho chiếc xe Lead của anh. Nguyên nhân được giải thích là do anh An mua xe tại cửa hàng và cũng để tỏ tấm lòng thiện chí của cửa hàng đối với khách hàng.

Khi có sự phản hồi từ Phát Tiến, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Hoài An. Anh An cho biết cũng đã nhận được thông báo từ phía cửa hàng và anh cảm thấy hài lòng với sự giải quyết này.

    » Honda Lead: “Đã lỗi nghĩa là không chất lượng”
» Nườm nượp kiểm tra xe Lead vì hội chứng

» Honda Lead: “Đã lỗi nghĩa là không chất lượng” » Nườm nượp kiểm tra xe Lead vì hội chứng "lỗi bình xăng" » Lỗi bình xăng Honda Lead: "Những sự thật chưa công bố" » TGĐ Honda VN thừa nhận thu hồi xe LEAD, NTD bất bình » Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?


Bài, ảnh: Việt Dũng



Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới