'Xế khủng' trôi dạt nửa vòng Trái đất

Thế giớiThứ Năm, 03/05/2012 12:19:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 1 năm sau trận sóng thần ở Nhật Bản người ta tìm thấy chiếc Harley Davidson trôi dạt vào bờ biển Canada và bây giờ người chủ xe đã lên tiếng

(VTC News) - Hơn 1 năm sau trận sóng thần ở Nhật Bản người ta tìm thấy chiếc Harley Davidson trôi dạt vào bờ biển Canada và bây giờ người chủ xe đã lên tiếng.

Ikio Yokoyama nói: 'Khi nhìn thấy bức ảnh trên báo, tôi ngay lập tức nhận ra chiếc xe của mình.' Chủ nhân của chiếc xe đã tìm ra tài sản của mình sau khi nó trôi từ Nhật Bản đến Canada sau trận sóng thần lịch sử.

Theo CBC News, Ikio Yokoyama đã mất đi ngôi nhà cùng với 3 thành viên gia đình trong thảm họa sóng thần năm ngoái.

Cửa hàng đã bán chiếc xe cho Ikio Yokoyama hi vọng nó sẽ được chuyển về Nhật Bản và họ sẽ sửa chữa lại.

Hình ảnh chiếc Harley Davidson được Mark tìm thấy ngày 18/4 vừa qua

Những chiếc xe máy là vật đầu tiên trôi dạt đến bờ biển Bắc Mỹ từ sau cơn sóng thần, còn những đồ vật khác dự kiến đên 2013 mới đến nơi.

Người phát hiện ra chiếc xe là Peter Mark, anh đã nhìn thấy nó tại bờ biển British Columbia vào ngày 18/4 vừa qua. Mặc dù đã bị gỉ và nước biển ăn mòn nhưng logo đặc biệt của Haley Davidson đã giúp Mark nhận ra hãng của chiếc xe.

Peter Mark đoán nó đến từ Nhật Bản do tìm thấy giấy đăng kí xe thuộc quận Miyagi, khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất của Nhật Bản trong trận sóng thần năm 2011.

Yokoyama cho biết, anh đã để chiếc xe trong một container mà anh dùng như nhà kho của mình trước khi bị cơn sóng cuốn đi.

Ikio Yokoyama, chủ nhân của chiếc Harley trôi dạt từ Nhật Bản đến Canada

Qua đài truyền hình NHK của Nhật Bản, Yokoyama muốn gửi lời cảm ơn đến Mark, người đã tìm thấy và giúp ông trục vớt chiếc xe của mình.

Từ đầu năm nay, một số vật dụng đến từ Nhật Bản do trận sóng thần đã bắt đầu xuất hiện tại bờ biển Bắc Mỹ. Bóng đá, bóng chày và những chiếc chai là các vật dụng thường thấy xuất hiện nhất ở các bờ biển Canada và Alaska.

Tháng trước, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã đánh đắm 1 chiếc tàu của Nhật Bản trôi dạt đến vịnh Alaska do chính quyền xác nhận con tàu có thể gây nguy hiểm cho người dân Mỹ.
Video Ikio Yokoyama phát biểu với truyền thông khi nhận ra chiếc xe của mình đã được tìm thấy tại bờ biển Canada. 


Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn