Xe khủng của Tổng thổng Mỹ ‘ốm vì uống nhầm dầu’

XeThứ Năm, 21/03/2013 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Bị bơm dầu thay vì xăng, chiếc limousine Cadillac One của Tổng thống Barack Obama đổ bệnh và phải lên xe cứu hộ ở Israel.

(VTC News) – Bị bơm dầu thay vì xăng, chiếc limousine Cadillac One của Tổng thống Barack Obama đổ bệnh và phải lên xe cứu hộ ở Israel.

Theo nhật báo Times of Israeli, chiếc limo chống đạn nổi tiếng của Tổng thống Obama gặp sự cố vì sự bất cẩn của một thành viên trong đoàn tùy tùng của ông Obama. Người này được cho là đã đổ nhầm dầu diesel thay vì xăng khi tiếp nhiên liệu cho xe.

Cỗ máy bất khả xâm phạm Cadillac One đổ bệnh vì lý do lãng nhách. 

Sự bất cẩn này khiến xe gặp sự cố nghiêm trọng và phải lên xe cứu hộ để đưa về Mỹ sửa chữa. Rất may, Tổng thống Mỹ không có mặt trên xe khi xảy ra sự việc và một chiếc xe chống đạn khác đã được chuyển từ Jordan sang Israel để phục vụ cho ông Obama trong chuyến công du ở Israel.


Được phát triển dựa trên mẫu Cadillac DST, Cadillac One được mệnh danh là cỗ máy bất khả chiến bại với khả năng chống đạn và nhiều loại vũ khí hóa sinh học cực tốt.

Xe phải lên xe cứu hộ để đi sửa chữa.  

Lớp giáp bọc thép quanh xe có độ dày tới 8 inch – tương đương 20 cm còn cửa xe nặng tương đương cửa
của máy bay Boeing 757. Cửa sổ chống đạn của “The Beast” dày tới 5 inch – tương đương 12,5 cm, được ghép bởi ít nhất năm tấm thép lớn và có trang bị hệ thống van điều tiết đặc biệt để chống lại mọi cuộc tấn công.

Nội thất xe hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, ngăn chặn khả năng Tổng thống có thể bị tấn công bằng chất độc hóa học. Trong khi một loại bọt đặc biệt bao quanh bình xăng đảm bảo bình xăng được bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng bom.

Xe được trang bị đủ thứ từ thiết bị chữa cháy, bình xịt hơi cay, súng ngắn, bình dưỡng khí, thậm chí cả những túi máu theo dúng nhóm máu của Tổng thống.

Cadillac One có trọng lượng khoảng 9,1 tấn và phải mất khoảng 15 giây chỉ để tăng tốc từ 0-96 km/h. Tốc độ tối đa của chiếc xe được cho là cũng chỉ đạt khoảng 96 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng cực khủng với gần 30 lít xăng để đi được 100 km.

Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn