Xe không biển số giá siêu rẻ ở Sài thành

XeChủ Nhật, 28/12/2014 12:55:00 +07:00

Vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng một chiếc xe nát, 4 triệu đồng một chiếc tay ga là mức giá giật mình của nhiều loại xe máy tại một bãi xe cũ ở TP.HCM.

Vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng một chiếc xe nát, 4 triệu đồng một chiếc tay ga...là mức giá "giật mình" của nhiều loại xe máy tại một bãi xe cũ ở TP.HCM.

Trên đường Nguyễn Văn Linh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM xuất hiện một bãi bán xe gắn máy với hàng nghìn chiếc đủ loại từ xe số đời cũ đến các dòng xe tay ga.

Đa số các loại xe ở đây đều cũ nát và hỏng hóc nặng, được xếp thành từng khu. Nhiều chiếc móp méo không còn nguyên vẹn nên có giá bán tương đối rẻ so với mặt bằng chung.


Tại bãi xe máy này,người mua được tự nhiên ra vào lựa chọn tùy ý. Theo lời nhân viên bãi xe, khách chủ yếu là thợ máy đi tìm linh kiện thay thế cho xe cũ đã ngừng sản xuất lâu đời.

Song cũng có không ít khách đến tìm mua xác xe máy để chế thành xe chở hàng. Có người là dân độ xe đến tìm kiếm trong đống xe tàn những chiếc còn khả năng hoạt động để đem về độ và bán.


Xe không biển số giá siêu rẻ ở Sài thành
Những chiếc tay ga còn khá mới chỉ có giá bán từ 3 đến 4 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Zen Nguyễn. 
Anh Bình, một thợ sửa xe ở quận 3 cho biết xe trong bãi chủ yếu là đời cũ. Anh thường tìm đến bãi, chọn những chiếc còn tương đối rồi về xẻ ra, phân loại linh kiện để thay cho khách.

Theo lời anh Bình, giá  bán các loại xe ở đây rất rẻ, có chiếc chỉ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng/chiếc. Các dòng xe mới hay tay ga thì có giá đắt hơn nhưng cao nhất cũng chỉ 6 - 7 triệu một chiếc. Người mua đầu tư thêm 2 - 3 triệu là những chiếc xe này có thể hoạt động trở lại bình thường.


Chỉ tay vào chiếc xe Honda Lead đời 2010, anh Bình được chủ hàng cho biết giá bán xe là 7 triệu đồng, rẻ bằng 1/3 so với giá ngoài thị trường. Người bán tiết lộ thêm, hầu hết các xe ở đây đã không hoạt động từ lâu, người mua phải xem kỹ và kiểm tra thoải mái trước khi mua.

Người mua cũng có thể sử dụng dịch vụ sửa xe tại chỗ. Xe sẽ được sửa lại, hỏng tới đâu sửa tới đó, chi phí sửa khách tự chịu, mất thời gian khoảng 3 ngày đến 1 tuần là xong. Chủ hàng cũng cho biết thêm các loại xe này phần lớn đều không có giấy tờ.

Xe không biển số giá siêu rẻ ở Sài thành
Một chiếc Lead đời 2010 được bán giá 7 triệu đồng. Ảnh: Zen Nguyễn. 
Một nhân viên ở bãi này cho biết: “Mấy dòng xe tay ga giá trung bình chỉ có 4 - 5 triệu, nhưng do không có giấy tờ nên rất ít khách mua. Những dòng xe số cà tàng thì ngược lại, rất nhiều người mua, chủ yếu là mua về sửa lại làm xe ba bánh chở hàng".

Về xuất xứ của các loại xe này, nhân viên nói trên cho hay hầu hết là xe vi phạm giao thông, tai nạn để lâu không có người nhận nên được bán thanh lý.



Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn