Xe khó bán, BYD giảm kỳ vọng lên sàn chứng khoán

XeThứ Ba, 21/06/2011 05:12:00 +07:00

(VTC News) – Doanh số tụt giảm 10 tháng liên tục khiến hãng xe đầy tham vọng BYD chỉ dám đặt mục tiêu nhẹ nhàng cho đợt IPO đầu tiên trong 2 tháng tới.

(VTC News) – Doanh số tụt giảm 10 tháng liên tục khiến hãng xe đầy tham vọng BYD chỉ dám đặt mục tiêu nhẹ nhàng cho đợt IPO đầu tiên trong 2 tháng tới.

Theo thông tin từ Bloomberg, hãng xe Trung Quốc được tỷ phú Warren Buffet hậu thuẫn này hi vọng thu được 1,42 tỷ NDT, tương đương với 219 triệu USD cho lần lên sàn chứng khoán sắp tới.

Ra mắt vào thời điểm thị trường đang xuống, BYD G3 khó có doanh số khả dĩ hơn người anh em đến trước BYD F0. 

Con số này khiêm tốn hơn khá nhiều so với kế hoạch ban đầu của chính BYD. Theo đó, BYD dự kiến bán 79 triệu cổ phiếu với giá khoảng 18 NDT/cổ phiếu tại sàn giao dịch ở Thượng Hải và Thẩm Quyến. 

Cổ phiếu tại sàn giao dịch HongKong của công ty này hiện đã giảm 47% so với năm ngoái và chỉ số Hang Seng index cũng giảm 5,4%. 

Cổ phiếu của BYD sụt giảm mạnh sau khi hãng này liên tục xuống dốc về doanh số trong 10 tháng liên tục sau khi các đối thủ như General Motors và Nissan “rủ nhau” tung ra hàng loạt sản phẩm mới giá rẻ hơn, cạnh tranh tốt hơn. 

Làm ăn khó khăn, nhưng BYD vẫn kì vọng lật ngược tình thế bằng cách tung ra 1 mẫu sedan cao cấp và một số sản phẩm xe điện trong 2 năm tới.

Chính thức vào Việt

Nam
từ cuối năm ngoái, BYD được nhập khẩu thông qua nhà phân phối Fauto. Dù giá xe được cho là khá hấp dẫn nhưng mẫu xe F0 do đơn vị này phân phối vẫn không thật thành công bởi tùy chọn xe nghèo nàn và chưa thật hấp dẫn.

Tháng sau, đơn vị này dự kiến sẽ tung thêm một mẫu xe mới, G3 vào Việt

Nam
. Giá xe và thông tin chi tiết chưa được công bố. Tuy nhiên, tung xe mới vào thời điểm thị trường đang xuống cùng những thông tin không thật tốt về chất lượng xe Trung Quốc chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số sản phẩm này.

Khánh Hòa (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn