Xe khách Hoàng Long bị đình chỉ bán vé vì tự ý tăng giá

Thời sựThứ Tư, 22/12/2010 03:36:00 +07:00

(VTC News) – Bán vé tại bến xe miền Đông (TP.HCM) khi chưa niêm yết giá, tăng hơn 200.000 đồng/vé, Cty Hoàng Long đã bị đình chỉ bán vé trong vòng từ 2 – 3 ngày

(VTC News) – Bán vé tại bến xe miền Đông (TP.HCM) khi chưa niêm yết giá, Cty Hoàng Long đã bị đình chỉ bán vé trong vòng từ 2 – 3 ngày.

Khoảng 15h30 chiều 21/12, hành khách Đồng Văn Khiêm (ngụ ở quận 12 – TP.HCM) phản ánh việc ông phải trả đến 1.4 triệu đồng cho vé xe Hoàng Long về Hải Dương  xuất hànnh vào ngày 31/1 (28 tháng Chạp), có kèm trẻ em 2 tuổi.

Trong khi đó, theo quy định, Hoàng Long chỉ được phép bán vé về Tết các tỉnh, TP là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vào những ngày cao điểm giáp Tết với giá 1.190.000 đồng mà không được bán vé về Hải Dương. Ngoài ra đối với trẻ em dưới 6 tuổi, rất nhiều nhà xe không thu tiền vé.

Sáng 22/12, ông Thượng Thanh Hải – Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, ngay sau khi biết thông tin Công ty TNHH vận tải Hoàng Long (Công ty Hoàng Long) bán vé quá giá, không niêm yết giá vé tại quầy, không xuất hóa đơn cho khách hàng, Ban GĐ Bến xe này đã lập biên bản sự việc, ngay sau đó đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Sở GTVT và Cục Thuế TP.HCM tiến hành biện pháp xử lý đối với hành vi này của DN.

Đồng thời, lãnh đạo bến xe cũng đã đình chỉ ngay việc bán vé xe về Tết của Hoàng Long trong vòng từ 2 – 3 ngày kể từ chiều 21/12, để DN này hoàn thiện thủ tục kê khai, niêm yết giá theo đúng quy định của bến.

Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cũng cho biết thêm, việc xử lý nghiêm khắc này nhằm làm gương cho các DN khác, và  để chứng tỏ lãnh đạo bến xe sẽ quyết tâm xử lý DN nào vi phạm trong mùa vận tải Tết năm nay.

Sáng 22/12, Hoàng Long đã buộc phải treo bảng tạm ngưng bán vé xe Tết tại quầy vé ở Bến xe Miền Đông (ảnh: N.D) 

Sau khi bị xử phạt, sáng nay (22/12), Hoàng Long đã treo biển “Tạm ngưng bán vé Tết” tại quầy của mình ở Bến xe Miền Đông theo đúng yêu cầu của các cấp lãnh đạo.

Hoàng Long là DN vận tải xe chất lượng cao đi rất nhiều tỉnh, TP thuộc miền Trung và miền Bắc, được rất nhiều người dân mua vé về quê mỗi dịp lễ, tết.

Việt Dũng

Bình luận