Xế hộp nào giữ chân khách cũ nhất?

XeThứ Sáu, 21/10/2011 12:44:00 +07:00

(VTC News) – Một báo cáo mới đây cho thấy xe Kia đang nắm giữ tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

(VTC News) – Một báo cáo mới đây cho thấy xe Kia đang nắm giữ tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

 

Không chỉ riêng ngành xe hơi, việc lôi kéo và giữ chân khách hàng cũ quay trở lại luôn là chiến lược tối quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

 

Căn cứ vào doanh số tiêu thụ của thị trường ôtô Mỹ quý II vừa qua, hãng Experian Automotive (Mỹ) đã điểm ra những thương hiệu ôtô và các model có lượng khách hàng “ruột” cao nhất. Theo đó, hãng xe đến từ xứ sở kim chi, Kia đạt tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất: gần 48%. Đứng thứ hai là đại gia ô tô Mỹ , Ford: 46.5 %. Tiếp đó là các hãng Chevrolet, Hyundai, Toyota và Honda với tỷ lệ dao động quanh 40%.

 

Ông Jeffrey Anderson, giám đốc hãng Experian Automotive nhấn mạnh cả Kia và Hyundai đều tiến hành cải thiện đáng kể kiểu dáng và chất lượng xe, qua đó duy trì khách hàng cũ một cách mạnh mẽ.

 

Trong số các hãng xe hạng xe, Mercedes-Benz được nhiều khách hàng cũ tìm về nhất (34.8%). Nối gót là BMW (31.7%), Porsche (23%) và Jaguar (16%).

 

Cũng theo nghiên cứu của Experian, xe thể thao và xe SUV cỡ trung là hai phân khúc ít hấp dẫn người mua cũ nhất. Tỷ lệ khách hàng trung thành của cả hai chỉ chiếm 21%.

Và đây là 10 “gương mặt” xế hộp giữ chân khách cũ nhất:

1. Kia Forte

Kiểu dáng bắt mắt cùng mức giá thấp là lý do chính giúp mẫu sedan ăn khách xứ Hàn này lôi kéo đến 68% khách hàng cũ quay trở lại. Tại Việt Nam, Kia Forte cũng là một trong những mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất.

 
2. Chevrolet Cruze

Ngốn ít xăng hơn và được bổ sung thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn mới, mẫu sedan cỡ nhỏ Chevrolet Cruze không chỉ “hút” khách mới mà còn lôi kéo các khách hàng quen thuộc. Tỷ lệ khách hàng trung thành của mẫu xe là 64%.

 
3. Ford Fiesta

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, nội thất hiện đại, độ an toàn cao, mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn cùng giá bán “mềm”, mẫu xe nhỏ mang tính toàn cầu của Ford đánh thức “lòng chung thủy” của 63% người mua.

 

4. Ford Fusion

61% khách hàng cũ tậu lại chiếc sedan hạng trung tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu này.

 

5. Kia Soul

Mẫu crossover Hàn Quốc có giá rẻ nhất trong phân khúc đạt 61% tỷ lệ khách hàng trung thành.

 

6. Ford Flex

“Anh chàng” crossover cỡ lớn vạm vỡ và linh hoạt của Ford tiếp tục trở thành người bạn đồng hành cho 58% khách hàng trước đó.

 
7. Ford Edge

Một xế hộp khác của Ford là Edge cũng chiếm 58% tỷ lệ khách hàng trung thành. Mẫu xe đa dụng Mỹ được đánh giá cao về thiết kế linh động và vận hành tiết kiệm.

 

8. Kia Forte Koup

Mẫu coupe 2 cửa đầu tiên của Kia giành 57% tỷ lệ khách hàng trung thành.

 
9. Ford Taurus

Được chăm chút hơn về ngoại thất và động cơ, sedan cỡ lớn Taurus đạt 56% tỷ lệ khách hàng trung thành.

 
10. Ford Focus

Đây là model thứ 6 của Ford có mặt trong top 10 mẫu giữ chân khách cũ nhất. Với thiết kế ấn tượng và vận hành mạnh mẽ, Focus nắm giữ 54% tỷ lệ khách hàng trung thành.

 

 

Trung Kiên (theo Forbes)

Bình luận
vtcnews.vn