Xế hộp nào an toàn nhất hiện nay?

XeThứ Hai, 08/11/2010 05:51:00 +07:00

(VTC News) – Tính an toàn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe. 10 gợi ý dưới đây sẽ giúp khách hàng chọn được chú xế lý tưởng.

(VTC News) – Tính an toàn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe. 10 gợi ý dưới đây sẽ giúp khách hàng chọn được xế cưng lý tưởng.

Căn cứ vào giải thưởng “Lựa chọn an toàn 2010” của Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ - IIHS, trang MSN đã bình chọn ra 10 model mới có độ an toàn cao nhất ở Mỹ theo từng phân khúc.

Lựa chọn an toàn nhất” (Top Safety Pick) là giải thưởng thường niên uy tín của IIHS nhằm giúp khách hàng tìm kiếm những mẫu xe mới an toàn nhất thuộc các phân khúc khác nhau. Để đạt được giải thưởng này, các model mới phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và thử nghiệm mui xe mới bổ sung năm nay. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.

Danh sách 10 model mới an toàn nhất tại Mỹ:

1. Xe cận nhỏ (Subcompact): Ford Fiesta

Lịch sử ôtô thế giới cho thấy xe càng nhỏ, tỷ lệ nguy hiểm càng cao, thậm chí kể cả khi ngày nay tính năng an toàn của chúng được chăm chút hơn. Thế nhưng Ford Fiesta lại là trường hợp hoàn toàn ngoại lệ.

Trở thành model minicar đầu tiên giành danh hiệu “Lựa chọn an toàn” của IIHS, mẫu xe nhỏ giá mềm của Ford được trang bị túi khí tiêu chuẩn nhiều nhất so với các xe cùng phân khúc trong đó có túi khí bảo vệ đầu gối tài xế, túi khí hai bên hông. Đặc biệt hơn 55% cấu trúc xe sử dụng thép chịu lực cao và thép boron siêu cứng gia cố nhiều vị trí quan trọng trên xe.

 
2. Xe hạng nhỏ: Honda Civic

Bên cạnh tính tiết kiệm nhiên liệu, độ tin cậy, giá trị "sang tay" cao thì tính an toàn cũng là lý do quan trọng giúp Civic trở thành mẫu xe nhỏ bán chạy nhất tại Mỹ, với doanh số tiêu thụ hơn 200.000 chiếc từ đầu năm tới nay. Nhờ cấu trúc thân xe sử dụng kỹ thuật tương thích tiên tiến ACE (Advanced Compatibility Engineering) của Honda và nhiều thiết bị hiện đại khác như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử độc lập (EBD), hệ thống tựa đầu linh hoạt, dây đai an toàn đa điểm…giúp Civic có tính an toàn vượt trội khi vận hành.

 
3. SUV hạng nhỏ: Subaru Forester

Đối với dòng xe thể thao đa dụng, nếu sở hữu trọng tâm thấp, tính năng lái như xe con và hệ dẫn động 4 bánh AWD chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lật. Tuy nhiên không phải mẫu SUV nào cũng đảm bảo được các yếu tố trên. Chính vì thế, “anh chàng” Forester từ hãng xe Nhật Subaru nổi trội lên nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được lắp đặt như trang bị tiêu chuẩn, hệ thống cân bằng điện tử, cấu trúc khung xe tiên tiến.

 
4. Sedan gia đình: Hyundai Sonata

Cùng với BMW 5-Series, Hyundai Sonata là model 2011 duy nhất được IIHS đánh giá 5 sao về độ an toàn (có khoảng 30 model được thử nghiệm, đánh giá). Với mức giá dễ thở (từ 19.915 USD), mẫu sedan Hàn Quốc quy tụ hùng hậu các thiết bị an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí (túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước, túi khí 2 bên hàng ghế), hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bố lực phanh điện tử, khóa cửa điều khiển từ xa, cảm biến lùi…

 
5. Crossover hạng trung: Volvo XC60

Danh sách xe an toàn nhất thường không bao giờ vắng mặt đại diện đến từ hãng ôtô Thụy Điển Volvo. Mẫu crossover XC60 của hãng sản xuất này luôn là “gương mặt” sáng giá nhất. Nhờ sử dụng hàng loạt các hệ thống an toàn thông minh, điển hình là hệ thống tránh đâm xe trong thành phố - “City Safe” - nên XC60 được mệnh danh là “Xe an toàn nhất của Volvo”.

 
6. Xe cỡ lớn: Buick LaCrosse

So với các phân khúc xe khác, dòng sedan cỡ trung và cỡ lớn thường có tỷ lệ rủi ro thấp nhất. Trong đó, mẫu sedan cỡ lớn Buick LaCrosse của đại gia ôtô Mỹ GM được đánh giá cao nhất về độ an toàn. Sự hiện diện của một loạt thiết bị như hệ thống điều chỉnh cân bằng Stabilitrack, hệ thống thông tin Onstar, màn hình hiển thị để lái xe quan sát đường, hỗ trợ cảm biến lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù… đem đến cảm giác an toàn tối đa cho người ngồi trên xe LaCrosse.

 
7. Xe cao cấp: BMW 5-Series

Không phải ngẫu nhiên mà BMW 5-Series bán “đắt như tôm tươi”. Cùng với kiểu dáng bắt mắt, nội thất tiện nghi, tính năng vận hành ấn tượng, các công nghệ an toàn “xịn” đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho mẫu xe. Có thể kể tên hệ thống lái chủ động, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, màn hình hiển thị thông tin cho người lái, cảnh báo chệch làn đường, camera quan sát toàn cảnh, hệ thống phanh can thiệp trước, hệ thống hỗ trợ cự ly đỗ xe …

 
8. Minivan: Toyota Sienna

Mang nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước, đặc biệt là về tính năng an toàn, model Sienna 2011 hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng ở phân khúc minivan.  Các thiết bị an toàn nổi bật của mẫu xe xứ anh đào là hệ thống điều khiển cân bằng xe VDIM, camera sau có góc quay 180 độ, hệ thống kết nối an toàn Safety Connection, tùy chọn hệ thống cảnh báo tiền va chạm…

 
9. SUV cỡ trung : Jeep Grand Cherokee

Cùng với hệ khung sườn chia sẻ từ mẫu Mercedes ML, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới, phiên bản cải tiến của Jeep Grand Cherokee được lắp đặt đầy đủ các thiết bị an toàn chủ động và bị động như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống chống trượt…

 
10. Station wagon: Volkswagen Jetta Sportwagen

Mẫu xe châu Âu khiến người lái và hành khách thực sự yên tâm với vô số thiết bị an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống treo độc lập 4 bánh, hệ thống điều khiển khóa vi sai điện tử, hệ thống kiểm soát hành trình, trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống kiểm soát trượt, chốt cửa an toàn, khóa động cơ, cảnh báo chống trộm...


 



Trung Kiên(theo MSN)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn