Xế hộp bạc tỷ tự bốc cháy trong ngày Tết

Thời sựThứ Bảy, 28/01/2012 08:24:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 25/1, tại Km1+100 đường tỉnh lộ 200, thuộc địa phận thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên), xe ô tô 4 chỗ đang đi bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

(VTC News) - Chiều ngày 25/1 (tức mùng 3 Tết), tại Km1+100 đường tỉnh lộ 200, thuộc địa phận thị trấn Yên Mỹ (Hưng Yên), xe ô tô 4 chỗ, BKS 30N-6274 đang đi bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

Anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1993, quê thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh), chủ nhân điều khiển chiếc xe trao đổi với Vietnam+, xe chở 4 người, khi đi đến đoạn đường trên do vấp ổ gà, xe bị chạm gầm sau đó, máy có tiếng động khác thường và bốc khói.

Anh Hùng vội mở cửa xe để mọi người thoát ra ngoài và gọi cấp cứu. Ngọn lửa đã bùng dữ dội ngay sau đó. Công an huyện Yên Mỹ có mặt không lâu sau và dùng bình bọt dập lửa. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, chiếc xe đã bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

Công an huyện Yên Mỹ và các đơn vị chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chiếc xe ô tô đang lưu thông bỗng bốc cháy dữ dội. Ảnh minh họa.

Cũng trong ngày 25/1, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) đã khuyến cáo người dân các biện pháp phòng cháy chữa cháy đối với ô tô, xe máy.

Theo đó, người sử dụng phương tiện không lắp thêm các thiết bị tiêu thụ điện khác, nếu lắp thêm phải bảo đảm không bị quá tải về điện. Tuân thủ quy trình vận hành, bảo dưỡng tại nơi bảo đảm chất lượng. Chủ động phát hiện sự cố khi xe có dấu hiệu khác thường (khó nổ, có hơi xăng, có tiếng kêu, nhiệt độ của máy cao, có mùi khét).

Khi để xe trong nhà phải tắt điện, đóng khóa xăng và để xa nguồn lửa, nguồn nhiệt. Sử dụng nhiên liệu đúng chủng loại quy định. Không để chất dễ cháy trong xe, xe từ 4 chỗ ngồi trở lên cần trang bị bình chữa cháy.

Đối với các nhà sản xuất, cần nâng cao chất lượng hệ thống điện, nhiên liệu, sử dụng các ống dẫn nhiên liệu, dây điện bằng chất liệu có độ bền cao. Có hướng dẫn sử dụng về nhiên liệu được phép sử dụng như loại xăng, trị số octan tối thiểu, lượng ethanol, methanol, các chất phụ gia...

Đối với đại lý, cơ sở sửa chữa phải nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, không thay thế linh kiện kém chất lượng, không lắp đặt tùy tiện các chi tiết, nhất là hệ thống điện, nhiên liệu.

Đối với các điểm trông giữ ô tô, xe máy phải trang bị phương tiện chữa cháy theo quy định, có quy hoạch để dễ dàng sơ tán xe khi có cháy. Nhân viên phải được huấn luyện xử lý các tình huống cháy nổ. Các tòa nhà có dịch vụ trông giữ ô tô, xe máy trong ga ra, tầng hầm phải lắp đặt hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động theo quy định. Nên dùng hệ thống chữa cháy tự động bằng bọt thay nước.

Về xử lý sự cố cháy nổ, Cục khuyến cáo, khi xảy ra cháy, nổ, có khói hoặc nhiệt độ cao bất thường, cần tắt khóa điện, đỗ, dựng xe ở xa nơi có nhiều người, nhiều chất dễ cháy, tìm mọi cách đưa người ra khỏi xe và tìm cách chữa cháy. Khóa ngay bình xăng nếu có thể, dùng bình chữa cháy, cát, nước để chữa cháy đồng thời báo ngay cho Cảnh sát phòng cháy chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc công an, chính quyền địa phương... để chữa cháy và điều tra nguyên nhân. Nếu không có khả năng dập tắt đám cháy cần rời xa phương tiện đang cháy.

 

L.V (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn