Xe gắn phù hiệu Bộ Công an không hợp lệ sẽ bị xử lý

Thời sựThứ Năm, 14/07/2016 20:29:00 +07:00

Nhiều ôtô biển tư nhân gắn phù hiệu Bộ Công an hay cơ quan nhà nước gây phản cảm và không hợp lệ.

Ngày 14/7, tại Hội nghị sơ kết kết quả công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, thượng tá Phạm Văn Hậu, Phó trưởng Phòng CSGT (PC67, Công an Hà Nội) cho biết, PC67 đã đề xuất, xin ý kiến Bộ Công an và Công an TP việc tăng cường xử lý ôtô mang biển số tư nhân gắn phù hiệu Bộ Công an hay cơ quan nhà nước không hợp lệ đang lưu hành.

Theo thượng tá Hậu, tình trạng ôtô không mang biển số các cơ quan nhà nước nhưng lại gắn các phù hiệu này gây phản cảm với người dân. Nhiều trường hợp, khi CSGT dừng xử lý các lỗi vi phạm, tài xế gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

CSGT de xuat xu ly oto gan phu hieu Bo Cong an trai le hinh anh 1

Ôtô mang biển số tư nhân gắn phù hiệu Bộ Công an.

Tại hội nghị, vị Phó trưởng phòng PC67 định nghĩa, phù hiệu gắn trên xe thường in trên giấy bìa cứng khổ A4. Trên bìa ghi chữ “Bộ Công an” hoặc tên cơ quan nhà nước... và kèm theo biển số của xe in kèm vạch chéo màu đỏ.

Theo đó, những phù hiệu này chỉ phục vụ để xe ra vào các khu vực được bảo vệ hoặc khi tham gia sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội. Phù hiệu chỉ có giá trị sử dụng nhất định, không được ưu tiên trong trường hợp tài xế vi phạm giao thông, xe lưu thông trên đường.

Trong đề xuất gửi Bộ Công an và Công an Hà Nội, Phòng PC67 đề nghị tăng cường phát hiện và xử lý nghiêm xe có gắn phù hiệu không hợp lệ khi lưu hành. Với phù hiệu hết hạn, cơ quan cấp phải có trách nhiệm thu hồi, tiêu hủy.

Video: Xe biển xanh đẩy xe khách chạy giật lùi như phim hành động

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn