Xe Ford “tự tăng ga” do lỗi hay do tài xế?

XeThứ Ba, 16/03/2010 01:56:00 +07:00

(VTC News) – Các tranh cãi quanh hiện tượng tự tăng ga của một số xe Ford Transit bản 2007 sản xuất Việt Nam chưa ngã ngũ dù các bên đã ngồi làm việc cùng nhau.

(VTC News) - Những tranh cãi quanh hiện tượng tự tăng ga của một số xe Ford Transit bản 2007 sản xuất Việt Nam vẫn chưa ngã ngũ dù các bên đã lần đầu ngồi làm việc cùng nhau.

Buổi làm việc kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ sáng 15/3 giữa đại điện khách hàng là Công ty Thiên Trường với đại lý Ford Thủ đô và Ford Việt Nam tại trụ sở của Ford Thủ đô (đường Giải Phóng, Hà Nội) vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể gì.

 

Ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc công ty Thiên Trường trả lời phỏng vấn sau buổi làm việc. 


Sau cuộc họp, đại diện Ford VN và đại lý Ford Thủ đô từ chối trả lời phỏng vấn và hẹn sẽ công bố thông tin và kết luận chính thức về hiện tượng “tự tăng ga” ở một số xe Ford Transit đời 2007 do một số lái xe phản ánh trong một cuộc họp báo dự kiến tổ chức vào ngày 17/3 tới.

 

Trước đó, trong một thông cáo gửi báo chí, Ford VN khẳng định hiện tượng nêu trên không phải do lỗi kỹ thuật mà là chức năng bù ga tự động trang bị trên các loại xe Transit 2007. Theo đó, xe sẽ tự động tăng ga khi tài xế vừa nhả chân côn (lúc khởi hành) nhằm tránh hiện tượng chết máy khi lên dốc, hay ở đường đông. Chức năng bù ga tự động chỉ trang bị trên loại Transit 2007, động cơ dầu TDCi Euro I.

 

Còn về phần mình, ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc công ty Thiên Trường cho biết Ford Việt Nam chưa chính thức lý giải về hiện tượng vù ga này mà chỉ hẹn “sẽ trả lời chính thức bằng văn bản trong ngày 17/3”.

 

Tuy nhiên, theo ông Ngọc, Ford Việt Nam cũng đã quan tâm đến các phản ánh, kiến nghị liên quan đến hiện tượng xe tăng tốc ngoài ý muốn cũng như thái độ phục vụ của nhân viên Ford Thủ Đô. Khi được hỏi về việc có đòi bồi thường hay những động thái tiếp theo, ông Ngọc cho biết là “còn phải chờ cách lý giải của Ford Việt Nam về hiện tượng trên”.

 

Từ năm 2007 tới nay, công ty Thiên Trường đã mua 16 chiếc Ford Transit của Ford Việt Nam, trong đó có 11 chiếc vận hành tốt, không có hiện tượng gì bất thường, riêng 5 chiếc Transit mua tháng 12/2007 đều gặp lỗi giống nhau là khi đang vận hành, chỉ cần nhả chân côn là xe tăng tốc, dù người lái không tác động gì tới chân ga.

 

Đại diện Công ty Thiên Trường cũng cho biết thêm: Hiện tượng tự tăng ga xuất hiện từ những ngày đầu tiên sử dụng và đã được phản ánh 5 lần với Ford Thủ Đô. Tuy nhiên, vì công ty là “khách hàng thân thiện” và lâu năm của Ford nên các phản ánh trên chỉ … “bằng miệng” và chưa được giải quyết thỏa đáng.

 

Bài, ảnh:Khánh Hòa

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã và đang gặp tình trạng tương tự khi vận hành xe của Ford cũng như các hãng xe khác? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn