Xe 'đua' nhau cướp khách gây tai nạn kinh hoàng

Thời sựThứ Sáu, 02/12/2011 02:36:00 +07:00

(VTC News) - Một số xe khách của hãng xe này đã đua với nhau để tranh khách nên đã chạy với tốc độ kinh hoàng và gây tai nạn khiến nhiều người trọng thương.

(VTC News) - Lúc 9h sáng 2/12 xe khách hãng A Bảy tỉnh Bình Định đang lưu hành trên quốc lộ 1A với tốc độ cao, đến thôn Trung Trinh, xã Xuân Phương TX Sông Cầu (Phú Yên) bất ngờ bị mất lái tông vào một nhà dân bên đường.

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương nặng. Người dân địa phương đã phải huy động xe cơ giới đưa người đi cấp cứu. Một số người, trong đó có tài xế bị kẹt trong xe trong tình trạng nguy kịch đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện TX Sông Cầu, Phú Yên.
 

Lái xe được người dân đưa đi cấp cứu  

Tại hiện trường chiếc xe khách A Bảy 16 chỗ ngồi chưa rõ người điều khiển mang biển số 77B-00038 bị hư hỏng hoàn toàn. Sau khi húc đổ bờ rào của nhà ông Trần Văn Thoại, xe quay ngược đầu về phía bắc, nằm gọn trong sân nhà.

Nhiều người dân kể lại, trước khi xảy ra tai nạn, một số xe khách của hãng xe này đã đua với nhau để tranh khách nên chạy với tốc độ kinh hoàng. Khi đến khúc cua trên, xe này bị lạc tay lái gây nên hậu quả nghiêm trọng. 
 

Ông Lê Hữu Vinh (47 tuổi, ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) đi trên chuyến xe này, bị thương ở đốt sống cổ chưa hoàn hồn kể lại: “Tôi lên xe từ Quy Nhơn, khi qua khỏi cầu Bình Phú xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu, hai chiếc xe cùng hãng đã bắt đầu tranh nhau và nghe hai bên vừa lái xe vừa cãi vã chuyện gì đó rồi bắt đầu tăng tốc với vận tốc trên 120 km.

Khi qua khúc cua, chiếc xe kia vượt qua mặt làm xe 77B-00038 ủi vào nhà dân, sau đó lộn nhiều vòng. Khi gây tai nạn trên xe có từ 7-8 hành khách”.

Công an TX Sông Cầu cho biết, sau ít phút xảy ra tai nạn đã có mặt tại hiện trường ghi nhận tinh thần tích cực của người dân địa phương trong việc cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường. Tuy bị gây tai nạn nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Thoại cũng đã tích cực chăm sóc, lo lắng cho những người bị nạn, kịp thời đưa người đi cấp cứu tại Bệnh viện TX Sông Cầu (Phú Yên) và Bệnh viện Đa khoa Bình Định.

Theo phản ánh của các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, việc chạy đua, tranh giành khách của các hãng xe A Bảy và một hãng xe khác ở Bình Định vẫn thường xuyên xảy ra trên QL1A, gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng.

Phú Thăng

Bình luận
vtcnews.vn