Xe đón Hồ Ngọc Hà gây tai nạn kinh hoàng: Tài xế khai gì?

Pháp luậtThứ Tư, 11/02/2015 07:25:00 +07:00

Chiếc xe Audi A8L gây tai nạn kinh hoàng nhiều người bị thương đến nhà Ga quốc tế Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà, công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân

(VTC News) – Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân chiếc xe Audi A8L đến đón Hồ Ngọc Hà ở sân bay gây tai nạn kinh hoàng khiến nhiều người bị thương. 

Đêm 10/2, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng khiến ít nhất 10 người bị thương, trong đó có 5 nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trong đêm cơ quan công an đã mời tài xế điều khiến xe ô tô hiệu Audi A8L về trụ sở làm việc. Bước đầu, người tài xế này khai, do quên cài thắng tay, đạp nhầm thắng ga nên gây ra vụ tai nạn kinh hoàng như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chiếc xe Audi A8L hư hỏng nặng phần đầu sau khi gây tai nạn  (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h30 tối cùng ngày, tài xế Nguyễn Duy Tân (SN 1985, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) điều khiến xe ô tô hiệu Audi A8L mang BKS: 51A – 661.28 đến nhà Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà mới từ nước ngoài về.

Khi đến gần khu vực nhà ga, chiếc Audi bất ngờ bị mất lái leo lên thềm và tông vào hàng chục người đang đứng chờ người thân ở sảnh trước nhà ga. Chiếc xe tiếp tục lao xuống đường đâm vào hai xe ô tô hiệu  Mitsubishi Pajero và Grand Livina của hãng Nissan. "Xe điên" chỉ dừng lại khi húc vào cột bê tông và chết máy.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 10 người bị thương, hiện có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT, Công an quận Tân Bình, Cảnh sát 113 và lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất có mặt phong tỏa hiện trường điều tra. Bảy xe taxi của hãng Saigon Air Taxi được điều động chở các nạn nhân đến Bệnh viện Thống Nhất, 115… cấp cứu. Một cháu nhỏ được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng I điều trị.

Theo một số nhân chứng, người điều khiến Audi A8L là cháu của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, nhiều người nhìn thấy Hồ Ngọc Hà và chồng là Quốc Cường đang đứng gần cạnh chiếc xe Audi A8L.
Bà M (Việt kiều Canada) kể lại: “Khi tôi đang đứng ở sảnh trước nhà ga thì bị chiếc xe Audi hất tung lên không trung. Sau đó thì tôi ngất xỉu và được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Rất may tôi chỉ bị thương nhẹ ở phần đầu và được các bác sĩ cho xuất viện về nhà”.

Đến khuya 10/2, cơ quan chức năng mới di chuyển chiếc xe gây tai nạn về trụ sở tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Một tài xế taxi hãng Saigon Air Taxi nhớ lại, khi thấy chiếc xe Audi lao tới với tốc độ cao anh đã bỏ chạy nhưng vẫn bị thương ở chân. Chưa kịp hoàn hồn thì anh đã thấy nhiều người nằm la liệt dưới đường, máu chảy lênh láng. 

Bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất cho biết, khoảng 20h đêm 10/2, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân bị thương tại nhà Ga sân bay Tân Sơn Nhất. Trong hai nạn nhân may mắn chỉ bị thương nhẹ ở phần đầu, ông N.H.V (39 tuổi) bị gãy xương cẳng tay, gãy xương chậu. 

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn