Xe đón dâu tông xe tải, 18 người thương vong: Xác định nguyên nhân

Thời sựThứ Năm, 16/03/2017 17:56:00 +07:00

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam xác đinh nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giữa xe khách 16 chỗ đi đón dâu và xe tải khiến 3 người chết, 15 người bị thương.

Chiều 16/3, ông Bùi Đức Tĩnh - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã có báo cáo nhanh về vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách đón dâu 16 chỗ và xe tải tại Hà Nam.

nguyen nhan vu tai nan xe ruoc dau o ha nam

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Ngọc Thắng) 

"Theo lời kể của người ngồi trên xe và hiện trường vụ tai nạn, Ban ATGT tỉnh Hà Nam nhận định, khả năng do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu nên thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

Đoàn xe đưa dâu gồm 1 xe hoa và 3 xe 16 chỗ, xe bị nạn là xe đi sau cùng”, ông Tĩnh thông tin.

Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Nam cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 8h40 ngày 16/3, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-177.04 đang lưu thông trên tuyến đường TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam). Khi đến khu vực ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc xe tải BKS 89C-110.02.

Cú va chạm mạnh đã khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã trực tiếp xuống hiện trường và chỉ đạo các lực lượng ban ngành cứu người bị nạn, đưa nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu.

Bước đầu, UBND tỉnh Hà Nam hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Video: Thanh tra giao thông đánh đu trên cần gạt nước của chiếc xe 16 chỗ

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn