Xe đỗ ‘bậy’ trước Vườn hoa Lý Thái Tổ: Nhờn luật?

Thời sựThứ Ba, 26/02/2013 11:24:00 +07:00

(VTC News) – Hà Nội lại vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo trật tự đô thị, đỗ dừng xe đúng quy định tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ.

(VTC News) – Hà Nội lại vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo trật tự đô thị, đỗ dừng xe đúng quy định tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Văn phòng UBND TP vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo trật tự đô thị, đỗ dừng xe đúng quy định tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ.

Theo đó, Văn phòng UBND TP đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo đội ngũ lái xe của đơn vị phải đỗ xe đúng nơi quy định, tuân thủ theo hướng dẫn của nhân viên Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, tuyệt đối không đỗ xe ô tô trên lòng đường, vỉa hè khu vực phía trước Vườn hoa Lý Thái Tổ tại đường Đinh Tiên Hoàng làm ảnh hưởng đến cảnh quan và trật tự đô thị.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp, xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp cố tình vi phạm, đề nghị Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội bố trí cho xe ô tô của các cơ quan, đơn vị đến dự họp theo giấy mời tại trụ sở UBND TP vào các bãi đỗ xe hiện có.

Vẫn xử lý xe biển xanh đỗ sai luật 

Trước đó, trao đổi với VTC News về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở khu vực gần tượng đài Lý Thái Tổ, ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) cho hay: “Tại một số khu vực, đặc biệt là trung tâm thành phố, hiện nay các điểm đỗ xe vẫn còn ít và chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân cũng như một số cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố.


 

Trong quá trình kiểm tra xử lý các vi phạm, chúng tôi không phân biệt đối tượng nào mà cứ xử lý theo quy định của pháp luật thôi.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội)
 
Đặc biệt tại quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa là những nơi cần thiết phải đầu tư thêm các điểm trông giữ xe, giao thông tĩnh để đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố.

Tuy nhiên, thành phố cũng đã có những chỉ đạo là tại các trục đường chính thuộc trung tâm thành phố phải hạn chế tới mức thấp nhất việc dừng đỗ, trông giữ phương tiện.

Gần đây, báo chí cũng có nêu tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng có xảy ra chuyện dừng đỗ phương tiện không đúng quy định. Việc này UBND thành phố cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý.

Trong quá trình kiểm tra xử lý các vi phạm, chúng tôi không phân biệt đối tượng nào mà cứ xử lý theo quy định của pháp luật thôi. Ngoài việc kiểm tra xử lý, chúng tôi còn kết hợp với công tác tuyên truyền, tăng cường thêm hệ thống biển báo, quy định những nơi không được dừng đỗ xe.

Những trường hợp cố tình vi phạm đã bị xử lý theo quy định của pháp luật”.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn