Xe điện tương lai bất ngờ xuất hiện tại Thượng Hải

XeThứ Tư, 04/08/2010 09:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 28/07/2010, 1 trong 3 phiên bản của chiếc xe có tên Jiao đã xuất hiện trên đường phố Huaihai ở Thượng Hải với phong cách rất thời trang.

(VTC News) - Ngày 28/07/2010 vừa qua, 1 trong 3 phiên bản của chiếc xe có tên Jiao đã xuất hiện trên đường phố Huaihai ở Thượng Hải với phong cách rất thời trang trong vòng 10 phút.


Ùn tắc giao thông đã trở thành một nỗi ám ảnh của người sử dụng phương tiện giao thông ở các đô thị lớn. GM đã đưa ra một giải pháp thông qua chiếc xe hai chỗ ngồi với công suất đặc biệt.

Chiếc xe concept EN- V, viết tắt của Electric Networked-Vehicle (xe điện với mạng lưới rộng rãi) được giới thiệu hồi tháng 3 là kết quả của General Motor được giới thiệu tại World Expo 2010 Thượng Hải từ khi triển lãm mở cửa vào cuối tháng 5/2010


 

Mẫu EN- V concept phiên bản Jiao

Theo trích dẫn trên trang web của GM ngày 30/07/2010, 1 trong 3 phiên bản của chiếc xe có tên Jiao đã xuất hiện trên đường phố Huaihai ở Thượng Hải với phong cách rất thời trang trong vòng 10 phút đêm 28/7 vừa qua.

EN-V là một mẫu xe điện 2 chỗ, 2 bánh được thiết kế để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, linh hoạt khi di chuyển và phù hợp cho những thành phố trong tương lai.

EN-V sẽ lần lượt xuất hiện dưới 3 phiên bản với tính năng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng: Jiao (tự hào), Miao (sức lôi cuốn) và Xiao (cười). Tất cả những mẫu concept này được trưng bày tại triển lãm World Expo Thượng Hải 2010 từ ngày 01/5 đến 31/10/2010.

 

... và ngao du trên đường phố Thượng Hải hôm 28/7

EN-V vận hành nhờ những mô-tơ điện đặt trong bánh xe, giúp xe di chuyển trong phạm vi tối đa 40km. Mô-tơ này lấy năng lượng từ gói pin lithium-ion, có thể được sạc thông qua nguồn điện gia đình.

Bằng việc kết hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS và công nghệ kết nối thông tin giữa các xe, cảm biến khoảng cách, EN-V có thể vận hành bằng tay hoặc tự động với chức năng lựa chọn lộ trình đường đi.

Bên cạnh đó, khả năng liên kết với các xe khác và với cơ sở hạ tầng có thể dần dần giảm số vụ tai nạn. Sử dụng cảm biến và hệ thống camera quan sát, EN-V có thể nhận biết được chuyển động xung quanh, cho phép xe nhanh chóng phản ứng với vật cản hoặc thay đổi điều kiện lái.

Với trọng lượng dưới 500kg cùng chiều dài chỉ 1,5 mét, EN-V concept có thể là một lựa chọn hấp dẫn của người sử dụng phương tiện đi lại phổ biến trong tương lai.








(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn