'Xe điên' tông liên hoàn, một cô gái chết thảm: Tài xế xe Santafe khai gì?

Thời sựThứ Bảy, 14/11/2015 03:22:00 +07:00

Tại cơ quan công an, tài xế xe Santafe khai rằng do nhấn nhầm chân ga nên đã dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên.

(VTC News) – Tài xế xe Santafe đâm liên hoàn trên phố Hà Nội đã ra trình diện và khai nhận bước đầu tại cơ quan công an.

Trưa 14/11, trao đổi với PV VTC News về vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào tối 13/11 trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, tài xế chiếc xe Santafe đã khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc.

Theo đó, tài xế xe Santafe được làm rõ là Trần Quang Tiến (SN 1982, ở đường Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Tài xế xe Grand i10 là Đỗ Ngọc Thanh (SN 1976, trú ở Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nạn nhân đã tử vong được xác định là chị Phạm Thị Minh H. (29 tuổi, ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Hiện trường vụ tai nạn đâm xe liên hoàn trên đường Phạm Hùng
Hiện trường vụ tai nạn đâm xe liên hoàn trên đường Phạm Hùng 

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, khoảng 22h ngày 13/11, trên đường từ Đông Anh về Hà Nội theo hướng Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, có xảy ra va chạm với một phương tiện nhưng Tiến không để ý.

Khi xe của Tiến dừng đèn đỏ ở ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng, thì có một tài xế của chiếc xe Grand i10 tiến lên gõ cửa yêu cầu xuống nói chuyện. Tại đây, Tuấn không mở cửa vì nghĩ rằng sự việc va chạm từ lúc nào mình không nắm được nên không xuống xe mà chỉ hạ kính xuống rồi đóng lại.

Thấy vậy, tài xế của chiếc xe Grand i10 lên trước đầu xe, bám lên cần gạt yêu cầu Tuấn xuống xe để giải quyết. 

Lúc này Tiến nhấn nhầm chân phanh sang ga nên xe lao đi rất nhanh rồi rẽ trái đi về phía đường Dương Đình Nghệ, khiến xe của Tiến đâm vào chiếc ô tô KIA Sportage màu đỏ 7 chỗ biển số mang BKS 30Z- 8829.

Tiếp theo xe của Tiến đâm vào xe máy hiệu Wave mang BKS 29G1-005.03 chở theo 1 đôi nam nữ.

Cú va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy bị văng ra xa, còn chị Phạm Thị Minh H. ngồi sau bị ô tô Santafe cuốn vào gầm, kéo đi.

Chiếc xe ô tô Santafe chỉ dừng lại khi đâm vào cột đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư. 

Chiếc xe máy của nạn nhân bị đâm nát vụn, nằm gọn dưới gầm <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe ôt</a>ô
Chiếc xe máy của nạn nhân bị đâm nát vụn, nằm gọn dưới gầm xe ôtô 

Tại cơ quan công an Tiến cũng cho rằng, vì nhấn nhầm chân ga nên cuống và hoảng loạn, chứ anh ta không có ý bỏ chạy và cũng không dùng rượu bia khi điều khiển phương tiện. 

Trước thông tin cho rằng, chiếc xe ô tô Santafe BKS 30A – 585.65 và một chiếc ô tô 4 chỗ Grand i10 có xảy ra va chạm, đuổi nhau trên đường, chỉ huy Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, qua thu thập hình ảnh từ hệ thống camera giao thông thì không phát hiện thấy 2 xe này đuổi nhau. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn