Xe 'điên' liên tiếp, Hà Nội ra 'lệnh cấm' giao chìa khoá cho nhân viên rửa xe

Thời sựThứ Hai, 14/03/2016 03:37:00 +07:00

Sau nhiều vụ “xe điên” đâm chết người, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu lái xe không giao chìa khóa cho người không đủ điều kiện điều khiển trong quá trình rửa xe, gửi xe

(VTC News) - Sau nhiều vụ “xe điên” đâm chết người, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu lái xe không giao chìa khóa cho người không đủ điều kiện điều khiển trong quá trình rửa xe, gửi xe.

Mới đây, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội đã thay mặt lãnh đạo Sở này ký văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn về việc tăng cường công tác quản lý phương tiện và lái xe.

Nội dung văn bản cho biết, thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thương vong cho người tham gia giao thông và hành khách đi xe.

Nguyên nhân chủ yếu do lái xe chủ quan, giao chìa khóa và phương tiện cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để điều khiển, trông giữ...


Chiếc xe Camry tông chết 3 người thương tâm

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và hành khách, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn phải thực hiện ngay việc thông báo, niêm yết thông báo cho toàn thể đội ngũ lái xe của các đơn vị tuyệt đối không giao chìa khóa và phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển trong quá trình sử dụng, rửa xe, gửi xe, sửa chữa, bảo dưỡng xe...

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải tăng cường kiểm tra, theo dõi hoạt động của phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình. Từ đó có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh lái xe vi phạm các quy định về tốc độ, thời gian lái xe, hành trình chạy xe; vi phạm dừng, đỗ đón trả khách sai quy định.

Video: Những nghi vấn quanh chiếc xe Camry gây tai nạn kinh hoàng



Như VTC News đã thông tin, chỉ trong nửa tháng qua đã xảy ra ít nhất 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do chủ phương tiện đã giao chìa khóa cho nhân viên gửi xe và nhân viên rửa xe.

Cụ thể, chiều 3/3, anh Trần Văn Hiệp (SN 1988, quê Chương Mỹ, Hà Nội) – lái xe taxi của hãng Thanh Nhàn gửi xe ô tô BKS 31F-0967 trên phố Hồng Hà. Trước khi ra về, anh Hiệp đã giao chìa khóa xe lại cho nhân viên trông xe là Nguyễn Quang Tuấn, 43 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguyễn Quang Tuấn sau đó điều khiển chiếc taxi BKS 31F-0967 ra đường và đâm 2 người tử vong, trong đó có cháu bé mới hơn 1 tuổi.


Vào ngày 29/2, ông Đào Quang Sơn (trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) lái xe ô tô Camry BKS 29A-86623 tới một cửa hàng trên phố Hoàng Như Tiếp để thuê rửa xe.

Ông Sơn cũng giao chìa khóa cho một nhân viên rửa xe trước khi ra về. Sau đó, đối tượng Nguyễn Quang Vinh (SN 1977 trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đã tự lấy xe của ông Sơn đi ra đường và gây tai nạn khiến 3 người chết.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn