Xe điện 1 bánh: Hiện thực hóa ý tưởng trong mơ

XeThứ Tư, 27/10/2010 03:16:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc xe điện có tên SBU V2.0 (Chiếc xe một bánh tự cân bằng) có thể sẽ khiến bạn thích phát điên nếu được sở hữu.

(VTC News) – Chiếc xe điện có tên SBU V2.0 (Self Balancing Unicycle – chiếc xe một bánh tự cân bằng), có thể sẽ khiến bạn thích phát điên bởi những tính năng gấp gọn nhẹ, không tốn diện tích, có thể đi trên những địa hình hẹp và thực sự rất độc đáo.

Xe đạp một bánh ra đời vào cuối thế kỉ 19 và trở nên phố biển bắt đầu từ thập kỉ 80, được nhiều người sử dụng trong những chuyến đi off road. Giờ đây, dưới sự hỗ trợ của công nghệ, chiếc xe này càng cuốn hút hơn.

Chiếc xe điện có tên SBU V2.0 (Self Balancing Unicycle – chiếc xe một bánh tự cân bằng), có thể sẽ khiến bạn thích phát điên nếu được sở hữu nó. Bạn chỉ mất mất khoảng 20 phút tập luyện để điều khiển chiếc xe này. Điều cần phải làm là ngồi lên yên xe, khởi động nó và kiểm soát cơ thể. Bạn hãy nhớ giữ chân trên bàn đạp và nghiêng về phía trước để tăng tốc, nghiêng về phía sau để giảm tốc.

Cưa cẩm cô gái bằng chiếc xe độc đáo

Trong trường hợp khẩn cấp cần phanh gấp, người lái có thể nhả chân ra khỏi bàn đạp, chiếc SBU được trang bị khả năng vô hiệu hóa động cơ khi nhận được tín hiệu này.

Dễ dàng có thể đỗ ở bất cứ đâu

SBU sử dụng động cơ điện BLDC 1000 Watt và được bảo trì miễn phí tại các đại lý, xe tích hợp các module SBU điểu khiển cân bằng điện tử, bộ điều khiển này kiểm soát tốc độ động cơ, điều khiển mô men xoắn, phanh xe. Bạn yên tâm là sẽ không bị điện giật mặc dù đi trong trời mưa. Chiếc xe sử dụng thiết bị cảm biến đa điểm giúp xe di chuyển mượt mà, phản ứng cân bằng chính xác. Pin lithium-ion LiFePO4 có thể giúp bạn đi được 19,2 km, SBU bán kèm Adapter AC, sạc đầy mất 2h.

Trong điều kiện bình thường, SBU có thể đạt tốc độ tối đa là 16km/h trong vòng 1 giây, có nghĩa là chỉ vừa khi khởi động bạn đã có thể vi vu trên nó rồi.

 Video: Dạo chơi với xe đạp điện SBU

Lý do người ta khuyên bạn nên mua chiếc xe này là nó có thể gấp gọn nhẹ, không tốn diện tích gửi xe và có thể đi trên những địa hình hẹp  và cuối cùng là nó thực sự rất độc đáo.

Cường Cao (theo ae)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn